Dự kiến sáng mai hội chẩn sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

Dự kiến sáng mai chúng tôi sẽ tiến hành hội chẩn. Nhưng giờ nào thì cũng chưa rõ ràng. Tùy theo tình hình sẽ tiến hành hội chẩn” – ông Khải cho biết.

Người dân tập trung tại sân bay Đà Nẵng đón ông Nguyễn bá Thanh - Ảnh Lê Phi 

Theo ông Khải, đoàn cán bộ của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương sẽ trực tiếp ra sân bay để đón ông Thanh.

Trước đó, tại cuộc gặp mặt cung cấp thông tin cho báo chí về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, BS Trần Huy Dụng, Phó ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết ông Nguyễn Bá Thanh bị hội chứng rối loạn sinh tủy.

Ông Thanh đã được điều trị hóa chất ba đợt, sau đó sẽ ghép tủy. Nhưng đến nay điều kiện ghép tủy không đạt được yêu cầu chuyên môn nên các BS và gia đình thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tập trung điều trị nâng cao sức khỏe tại Việt Nam theo phác đồ của BS Mỹ và Việt Nam.

PGS-TS Bạch Quốc Khánh, Viện phó Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, cho biết: “Hiện chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu ngoài truyền hóa chất, sau đó nếu đủ điều kiện sẽ ghép tế bào gốc máu ngoại vi. Ghép tủy là hỗ trợ cho điều trị hóa chất liều cao, nôm na là một đợt điều trị hóa chất. Để biết được ông Thanh bệnh tình như thế nào thì phải có hồ sơ bên Mỹ và làm lại các xét nghiệm ở Việt Nam, kể cả xét nghiệm về tủy để xem tình trạng bệnh như thế nào thì mới xây dựng kế hoạch điều trị trong tương lai” - ông Khánh cho hay.

Được biết đã có hai người đồng ý cho tủy để ghép, tuy nhiên thể trạng ông Thanh chưa cho phép để ghép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm