Du lịch Huế giàu tiềm năng nhưng chưa ra tấm ra miếng

Hội nghị có sự tham dự của 500 đại biểu là các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong và ngoài tỉnh tham dự. Tại hội nghị lần này, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã trao 16 giấy chứng nhận đầu tư với tổng mức đầu tư 7.744,5 tỉ đồng cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, sáu thỏa thuận hợp tác với các đối tác, nhà đầu tư đã được ký kết.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Trường Lưu (Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết trong những năm qua mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Thừa Thiên-Huế đã nỗ lực không ngừng để vươn lên đạt được những thành tựu to lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đó thì những năm qua việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế.

Quang cảnh hội nghị với sự tham dự của 500 đại biểu. Ảnh: ND

Ông Nguyễn Văn Cao (Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế) thì cho biết Thừa Thiên-Huế ưu tiên phát triển hai hướng chiến lược. Một là, đột phá Huế thành TP “di sản” với nguyên lý cốt lõi là sự kết hợp giữa cái xưa cũ và cái mới mẽ, giữa truyền thống và hiện đại.

Hai là, đột phá phát triển Chân Mây - Lăng Cô thành TP đối đẳng Huế, kết hợp với Đà Nẵng hình thành một đô thị biển kết nối tạo nên hành làng đô thị trọng điểm miền Trung: Huế - Chân Mây - Đà Nẵng - Chu Lai - Dung Quất - Nhơn Hội - Ân Phong.

Để thu hút đầu tư, ông Cao cho biết tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ban hành danh mục dự án kêu gọi đầu tư từ năm 2016 đến năm 2020, bao gồm 30 dự án thương mại, du lịch, công nghiệp chế biến, đầu tư cơ sở hạ tầng với tổng vốn khoảng 70.000 tỉ đồng. Trong đó có nhiều dự án trọng điểm về lĩnh vực du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển.

"Chính quyền Thừa Thiên-Huế cam kết với các nhà đầu tư sẽ tạo ra một môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, hiệu quả. Lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng gặp mặt, tiếp xúc lắng nghe, trao đổi và tháo gỡ những khó khăn để hỗ trợ các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên-Huế" - ông Cao nói.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: “Tỉnh Thừa Thiên-Huế cần tập trung phát triển y tế, giáo dục và phát huy thế mạnh của tỉnh, lấy phát triển du lịch làm mũi nhọn của địa phương, đảm bảo hài hòa giữa bảo tồn và phát triển văn hóa”.

Về du lịch, Phó Thủ tướng cho rằng du lịch Huế hiện giàu tiềm năng nhưng lại “chưa ra tấm ra miếng gì”. Vì vậy, du lịch Huế nên kết hợp nhiều thể loại khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm