Đưa các anh hùng về với đất mẹ

Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm với 7 hồi chuông trên tháp chuông hòa bình. Sau đó, các đoàn đã lần lượt đặt vòng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm trước hương hồn các anh hùng liệt sỹ.

Lễ truy điệu đưa những người anh hùng trở về với đất mẹ. Ảnh: VIẾT LONG

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo các tỉnh Xalavan và Sêkông (Lào) đã cám ơn sự đóng góp hy sinh to lớn của các chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đối với sứ mệnh thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả và vĩnh viễn nằm lại trên chiến trường Lào. Sự hy sinh của các chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng người dân nơi đây, góp phần tô thắm truyền thống thủy chung, nghĩa tình của quân đội, nhân dân hai nước Việt - Lào.

Từ tháng 9-2013 đến đầu năm 2014, với sự giúp đỡ tận tình, chu đáo, đầy tình đồng chí, hữu nghị thủy chung của chính quyền và đồng bào dân tộc các bộ tộc Lào ở tỉnh Salavan và Sê Kông, Đội quy tập mộ liệt sĩ 192 của tỉnh đã tìm kiếm ở gần 800 bản làng, cất bốc được 21 hài cốt liệt sỹ (đều là những liệt sỹ chưa biết tên) đưa về nước.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm