Đưa các thi hài người Việt tử vong ở Anh về quê nhà

Sáng 27-11, chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam đưa các thi thể người Việt Nam tử vong ở Anh hôm 23-10 đã hạ cánh sân bay Nội Bài (Hà Nội). Các thi thể sau đó được bàn giao cho cán bộ chính quyền địa phương đưa về quê nhà.

Di ảnh hai vợ chồng  anh Trần Hải Lộc và chị Nguyễn Thị Vân (quê Nghệ An) tử vong ở Anh.

Hiện huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và tỉnh Nghệ An đã thuê xe ra sân bay Nội Bài tiếp nhận, đưa 13 thi thể về quê bàn giao cho các gia đình ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và huyện Hưng Nguyên, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Ông Nguyễn Hải Dương, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An, cho biết tỉnh đã thuê xe cứu thương ra sân bay Nội Bài tiếp nhận, đưa năm thi thể bàn giao cho các gia đình. Trong đó, bốn thi thể quê huyện Diễn Châu và một thi thể quê huyện Hưng Nguyên.

Người dân ở huyện Diễn Châu đau buồn, chờ đợi nhận thi thể anh Cao Tiến Dũng. 

Ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cũng cho hay đang có mặt tại sân bay để tiếp nhận các thi thể nạn nhân quê Hà Tĩnh.  Đợt này, huyện Can Lộc tiếp nhận tám thi thể.

Được biết, tại huyện Diễn Châu (Nghệ An), các gia đình đã dựng rạp, chuẩn bị đón nhận thi thể. Nhiều người dân, bà con xóm giềng, anh em đã đến động viên, chia sẻ và giúp chuẩn bị công tác lo tang lễ. 

Dự kiến đầu giờ chiều 27-11, các xe cứu thương sẽ chở các thi thể về đến Hà Tĩnh, Nghệ An.

Di ảnh chị Bùi Thị Nhung (quê huyện Yên Thành, Nghệ An). 

Trước đó, ngày 18-11, nhằm góp phần giúp đỡ cho gia đình các nạn nhân Nghê An và Hà Tĩnh tử vong ở Anh, Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam gửi tiền hỗ trợ nhân đạo mỗi gia đình 20 triệu đồng. 

Tổng số tiền 620 triệu đồng được trao tận tay đến gia đình của 31 người. Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM đã về quê Nghệ An, Hà Tĩnh trao cho một số gia đình có con tử vong ở Anh mỗi gia đình 66,24 triệu đồng hỗ trợ để đưa thi thể về nước.

Sáng 21-11, bên hành lang Quốc hội, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao đổi với báo chí về chi phí đưa 39 người thiệt mạng ở Anh về nước.

Ông Bùi Thanh Sơn cho hay trước mắt, Chính phủ quyết định sẽ ứng kinh phí để hỗ trợ các gia đình đưa 39 người thiệt mạng ở Anh về nước. “Chính phủ, với trách nhiệm cao nhất, sẽ ứng ra kinh phí để đảm bảo thời gian đưa thi hài về kịp thời, an toàn. Sau đó, địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại” - ông nói. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy