Đưa thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 trở lại hiện trường

Trưa 30-3, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM,Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam), cho biết sau khi xác định được vị trí tàu Hải Thành 26 bị chìm, tàu HQ888 đã neo định vị, chuẩn bị cho công tác lặn tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Hiện tàu Hải Thành 26 được xác định cách nơi xảy ra tai nạn gần hai hải lý, độ sâu 32 m dưới biển, cách Vũng Tàu khoảng 46 hải lý. 

Hiện nay thời tiết tại khu vực tàu gặp nạn gió cấp 5-6, biển động cấp 4-5, sóng cao 2-3 m, chưa thuận lợi để các thợ lặn chuyên nghiệp có thể lặn vào trong tàu.

“Với điều kiện thời tiết trên, việc đưa các thợ lặn xuống là rất nguy hiểm cho tính mạng của họ. Lực lượng cứu nạn, thợ lặn chuyên nghiệp được trang bị thiết bị hiện đại sẽ sẵn sàng lặn ngay khi thời tiết thuận lợi, bất kể ngày đêm" - tướng Tiến nói.

Hiện tàu Hải Thành 26 được xác định cách nơi xảy ra tai nạn gần hai hải lý, độ sâu 32 m dưới biển, cách Vũng Tàu khoảng 46 hải lý.  

Tướng Tiến cũng cho hay trong hôm nay hoặc ngày mai, các thợ lặn sẽ tiếp cận tàu Hải Thành 26 để tìm kiếm các thuyền viên bị kẹt trong tàu. Đồng thời các thợ lặn khác cũng sẽ thực hiện đóng tất cả van dầu, tránh sự cố tràn dầu, chụp ảnh tình trạng của tàu Hải Thành 26 để lập thông tin làm cơ sở cho công tác điều tra nguyên nhân tai nạn. "Trong chiều 30-3, chúng tôi cũng sẽ họp với Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Nam tại Vũng Tàu để lên phương án xác minh, xử lý dầu trong tàu Hải Thành 26” - tướng Tiến nói.

Theo tướng Tiến, việc tìm kiếm các thuyền viên, nghi còn đang trôi dạt trên biển vẫn được tiến hành hết sức khẩn trương. Hiện có 25 tàu cá, cùng năm tàu lớn của các ngành tham gia chia khu vực tìm kiếm.

Thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 Nguyễn Viết Thắng, một trong hai thuyền viên được cứu sống, đã tình nguyện trở lại hiện trường phát hiện vị trí tàu chìm để phối hợp cùng lực lượng tại chỗ tiếp tục tìm kiếm. “Việc đưa thuyền trưởng Thắng ra hiện trường sẽ giúp việc tìm kiếm thuận lợi hơn vì thuyền trưởng biết rõ các vị trí để hướng dẫn thợ lặn thông qua hình ảnh camera chuyên dụng. Việc quan trọng nhất hiện nay vẫn là tìm kiếm các thuyền viên. Vụ việc được các cơ quan chức năng từ trung ương rất quan tâm và theo dõi, chỉ đạo sát sao” - ông Tiến cho hay.

Hiện gia đình các thuyền viên bị mất tích đang trên đường xuống Vũng Tàu để chờ tin tức về người thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm