Dùng CMND của người khác giả nhà sư đi lừa đảo

Theo thông tin ban đầu, đối tượng giả nhà sư để đi lừa đảo có tên thật là Lê Văn Quí (SN 1987, ngụ Phường 9, Quận 8, TP.HCM). Để qua mắt mọi người, Quí dùng giấy chứng minh nhân dân mang tên Vũ Trường Giang (SN 1989, ngụ xã An Bình A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), sau đó dán hình của mình vào rồi dùng giấy chứng minh này đi lừa đảo nhiều người và nhằm đánh lạc hướng, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong công tác điều tra.

 

Trước đó vào 9 giờ ngày 23/4, bà Nguyễn Thị Bền (SN 1961, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) đang trông coi cửa hàng Giác Tuệ (kinh doanh văn hóa phẩm phật giáo tại số 37 Ấp Bắc, Phường 10, TP.Mỹ Tho) thì đối tượng Lê Văn Quí giả một nhà sư điều khiển xe mô tô BKS 66P1-119.45 đến cửa hàng và giới thiệu tên Vũ Trường Giang, là đệ tử của thầy T.Q.L., muốn mua một bộ tượng phật (gồm 3 tượng) để về thờ nhưng không có tiền, và có nhã ý mua thiếu, hẹn ít hôm sẽ thanh toán tiền.

Dùng CMND của người khác giả nhà sư đi lừa đảo ảnh 1
 

Đối tượng Lê Văn Quí, sử dụng giấy chứng minh nhân dân của người khác, dán ảnh của mình vào và giả nhà sư đi lừa đảo.

Bà Bền đồng ý bán một bộ tượng phật cho Quí với số tiền là 2,8 triệu đồng. Ngày 25/4 Giang tiếp tục đến cửa hàng Giác Tuệ tiếp tục hỏi mua thiếu các tượng phật lớn hơn, lần này bà Bền không bán. Tiếp đó Quí cho hay chuẩn bị đi Bến Tre dự tiệc nhưng không đủ tiền và hỏi mượn bà Bền thêm 3 triệu đồng, mua thêm 6 cây quạt vải trị giá 210 ngàn đồng và hứa khi đi dự tiệc xong sẽ về thanh toán tất cả số tiền thiếu. Sau khi mua thiếu được các tượng phật, Quí mang về TP.HCM bán được 1,5 triệu đồng cho người khác. Còn số quạt vải Quí tặng cho các phật tử ở TP.HCM.

Ngày 13/5, trong lúc đi viếng chùa Thiên Phước ở xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, bà Bền phát hiện ra Quí đang lai vãng ở khu vực chùa nên bắt giữ giao cơ quan công an xử lý.

Cũng theo cơ quan CSĐT công an thành phố Mỹ tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, bước đầu công an thành phố Mỹ Tho xác định đối tượng giả nhà sư này đã lừa và chiếm đoạt 2 xe mô tô của người khác và đã có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản bị phạt 9 tháng tù giam. Còn chiếc xe mô tô BKS 66P1-119.45 mà Quí dùng làm phương tiện đi lừa đảo cũng vừa được Quí tráo đổi với một người dân ở tỉnh Đồng Tháp.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT công an thành phố Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang tiếp tục đều tra mở rộng.

Tin, ảnh: TRỌNG VY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm