Dùng giấy đất nhặt được làm hồ sơ bán cho nhiều người

Vụ án này đã từng bị hoãn xử một lần do luật sư của người bị hại yêu cầu triệu tập thêm nhân chứng. Lần này, tòa nghi vấn có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm khi chưa xác định đầy đủ vai trò của những cá nhân liên quan.

Theo cáo trạng, năm 2009, Tài đến nhà một người dân để sửa ống nước, vô tình nhặt được một bản chính cắm mốc nền nhà tái định cư do quận 12 cấp. Tài nảy ra ý nghĩ nhờ một người chạy xe ôm làm giấy tờ giả. Tháng 3-2009, Tài bán lô đất trên bằng giấy tay cho bà Huỳnh Ngọc Phượng với giá 600 triệu đồng. Bà Phượng đặt cọc 400 triệu đồng, chia làm nhiều lần, mỗi lần giao vài chục triệu đồng. Sau đó, bà Phượng đến ủy ban làm thủ tục nhưng không được nên đòi Tài trả lại tiền. Do Tài không trả nên bị bà Phượng giữ hồ sơ.

Tài đem lô đất bán tiếp cho ông Lê Thanh Phước với giá 900 triệu đồng. Người này giao trước 700 triệu đồng. Tài đem 400 triệu trả lại cho bà Phượng. Khi làm thủ tục không được, ông Phước đòi tiền từ Tài và bà Phượng, bà Phượng đồng ý giao trả lại 700 triệu cho ông Phước.

 Thời gian sau, Tài tiếp tục bán đất cho vợ chồng ông Nguyễn Xuân Bảng với giá 960 triệu đồng. Tài nhận 910 triệu đồng và trả cho bà Phượng 700 triệu đồng.

Quá trình điều tra do không đủ chứng cứ để chứng minh bà Phượng và những người liên quan khác có dấu hiệu phạm tội nên không có cơ sở xử lý hình sự.

Tại tòa, bị cáo Tài khẳng định bà Phượng khai gian dối, bà này thừa biết hồ sơ là giả và Tài chỉ bán lô đất cho bà Phượng, sau đó bà tiếp tục bán cho người khác. Tòa hỏi vì sao đã bán đất rồi còn đi theo bà Phượng trong hai vụ mua bán tiếp theo, “Lúc đó bị cáo không thắc mắc gì. Sao bị cáo ngu tối quá!”, Tài nói.

 Bị cáo Tài  được các công an viên dẫn giải khi rời tòa. Ảnh: Thái Minh

Về phần mình, bà Phượng một mực phủ nhận chuyện bà biết giấy tờ trên là giả, không thừa nhận mình có xuất hiện trong các cuộc gặp gỡ, mua bán đất của Tài. “Do bị cáo đòi tiền nhưng lại không đưa đầy đủ giấy tờ, tôi mới nói bị cáo bán đất cho người khác lấy tiền trả lại cho tôi. Ông Phước thuê giang hồ đến đòi nợ, sợ mất uy tín công ty nên tôi mới trả cho ông này 700 triệu và yêu cầu bị cáo viết giấy nợ tôi 300 triệu, bà Phượng nói.

Tuy nhiên, luật sư của bị hại – vợ chồng ông Bảng – đã đặt ra nhiều câu hỏi để cho thấy bà Phượng hoàn toàn biết hồ sơ là giả, chính bà là người chủ mưu, tìm người mua đất và sắp xếp để bị cáo Tài đến bán. Cụ thể: Bà Phượng là giám đốc công ty bất động sản mà lại không phân biệt được hồ sơ thật - giả, ông Phước được phường thông báo có nghi vấn hồ sơ là giả nên không chuyển nhượng được đất, do đó bà Phượng mới đồng ý lên công an trả 700 triệu cho ông Phước. Hiện vụ án này đang chờ kết quả điều tra bổ sung để đưa ra xét xử lại.

N.NGA- T.MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm