Dựng mô hình CSGT để răn đe tài xế chạy ẩu

Các mô hình này có kích cỡ tương đương người thật, chủ yếu được dựng tại các ngã ba, ngã tư và khu vực đông dân cư.

Anh Huỳnh Minh Thiện, tiểu thương chợ Thốt Nốt, cho hay: “Ban đầu khi đang chạy xe, tôi giật nảy người khi thấy CSGT cầm súng bắn tốc độ nên vội giảm tốc độ xe. Cứ nghĩ chuyến này dính biên bản, ai dè nhìn kỹ chỉ là mô hình. Dù đã quen nhưng từ giờ tôi cũng ý thức là không nên chạy nhanh nữa, lỡ bữa nào gặp CSGT thật thì tiêu”.

Anh Huỳnh Tuấn, tài xế xe hợp đồng du lịch ở quận Bình Thủy (TP Cần Thơ), cho biết: “Mới đầu thấy một anh CSGT đứng bên đường tôi cũng ngán lắm, dù mình chẳng vi phạm gì. Tôi ủng hộ chuyện này vì những ngày qua có mấy mô hình này lại hay, khiến nhiều tài xế không dám phóng nhanh vượt ẩu nữa”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Vũ Văn Đông - Trưởng Công an quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cho biết: “Quý I-2015, tình hình vi phạm ATGT trên địa bàn, đặc biệt là tuyến QL91 đoạn qua quận gia tăng đột biến. Sau khi kiểm tra thực tế, chính đồng chí chủ tịch UBND quận đã gợi ý công an quận nên thử nghiệm dựng mô hình CSGT ở các điểm nóng về trật tự ATGT”.

Theo Đại tá Vũ Văn Đông, từ tháng 5-2015 công an quận bắt đầu cho lắp đặt 12 mô hình CSGT, chủ yếu trên QL91. Bước đầu cho thấy mô hình đã giúp người dân ý thức hơn trong chấp hành luật giao thông. Tình trạng xe máy vượt đèn đỏ khá phổ biến trước đây thì nay gần như không còn.

Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT TP Cần Thơ, đánh giá rất cao cách làm của quận Thốt Nốt. “Ban ATGT TP sẽ cùng quận Thốt Nốt đánh giá, rút kinh nghiệm quá trình triển khai trong thời gian qua, từ đó sẽ nhân rộng mô hình” - ông Lư Thành Đồng nói.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm