Đường sắt qua Nha Trang đã được thông suốt

Ngày 13-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang, cho biết mưa lớn tối qua đã làm hàng ngàn mét khối đất đá từ đèo Rù Rì đổ xuống đường sắt làm đoạn đường sắt khu vực này bị tắc nghẽn.
Cụ thể, lúc 1 giờ 6 phút ngày 13-12, mưa lớn đã làm tắc nghẽn đoạn đường Nha Trang - Lương Sơn.
Thời điểm đó, tàu SE7 với 237 hành khách từ phía Bắc vào cũng phải nằm lại ga Lương Sơn. Ngành đường sắt đã điều động năm xe ô tô khách để trung chuyển khách từ các tàu tại Ga Nha Trang ra Ga Lương Sơn và từ Ga Lương Sơn vào Ga Nha Trang để tiếp tục hành trình bằng tàu lửa.
Các đoàn tàu SE2, SE4, SQN4 đang hành trình từ phía Nam ra đã bị nằm lại Ga Nha Trang. Trong khi đó, tại vị trí sạt lở, Công ty Quản lý Đường sắt Phú Khánh đang huy động thiết bị, máy móc để khắc phục sạt lở. Tuy nhiên, do khối lượng sạt lở lớn, trời tiếp tục mưa nên việc khắc phục gặp nhiều khó khăn.
Đến 14 giờ 15 phút chiều cùng ngày, công tác khắc phục sạt lở đã được hoàn thành. Tuyến đường sắt Bắc - Nam đã được thông suốt.

Đường sắt qua Nha Trang đã được thông suốt ảnh 1
Mưa lớn gây sạt lở nhiều khu vực tại Nha trang - Tiền Phong

Nhận xét về thiệt hại, ông Lê Hồng Sơn cho biết thiệt hại do thiên tai gây nên là điều khó có thể tránh khỏi. Rất nhiều hành khách nghe thông tin đường sắt bị tắc nghẽn đã đến trả vé. Tuy nhiên, ngành đường sắt cũng tạo điều kiện tối đã để hỗ trợ khách hàng. Theo đó, hành khách đến trả vé sẽ không bị tính phí 5% như thường lệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm