'Ém' 4 người dưới sàn thùng xe cẩu để 'thông chốt' kiểm soát COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 9-9, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, trong ngày 8-9 đã phát hiện nhiều xe đưa người từ vùng dịch “thông chốt” với nhiều hình thức thức tinh vi.

Xe cần cẩu chở người trong thùng xe bị bắt giữ

Cụ thể, chiều 8-9, CSGT tại Chốt kiểm soát COVID-19 số 2 Bình Thuận (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) phát hiện xe tải gắn cần cẩu 51D - 80671 lưu thông theo QL1A từ hướng TPHCM đi Bình Thuận nên đã dừng phương tiện và yêu cầu vào khai báo y tế.

Kiểm tra phương tiện lực lượng CSGT phát hiện có 4 người đang nằm trong thùng xe.

Làm việc với cơ quan chức năng tài xế Trần Ngọc Hà (31 tuổi, ngụ Quảng Bình) khai trước đó, khi lưu thông đến địa bàn giáp ranh tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận có một tài xế xe 7 chỗ nhờ chở 4 người qua Chốt kiểm soát dịch COVID - 19 Tân Đức với giá 1 triệu đồng/người.

Bốn người trên xe cần cẩu khai nhận thuê xe 7 chỗ chỗ từ TPHCM về Nghệ An với giá 30 triệu đồng. Khi đến gần Chốt kiểm soát COVID- 19 số 2, tài xế xe 7 chỗ này đã cho bốn người xuống và gửi lên xe cần cẩu để “thông chốt”.

+ Gần 22 giờ cùng ngày, trên Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tổ tuần tra của Trạm CSGT Hàm Tân phát hiện xe khách 51B 27901 có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng phương tiện kiểm tra, phát hiện trên xe có 17 người.

CSGT đã áp tải xe về Chốt kiểm soát COVID-19 số 2 làm rõ.

Xe khách khai báo gian dối biển số xe để chở người

Tài xế Nguyễn Phước Triệu (46 tuổi ngụ TPHCM) khai khi lưu thông đến một quán cơm ven QL1A thuộc địa phận huyện Hàm Tân thì có hai tài xế xe tải nhờ chở 17 hành khách đi về tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với số tiền 2 triệu đồng/người.

Lái xe khách đã đồng ý đưa 17 người lên xe và tiếp tục lưu thông khi đến thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân thì bị phát hiện. Đối chiếu, xác minh tại Chốt kiểm soát COVID-19 số 2, CSGT phát hiện tài xế xe khách đã khai báo gian dối.

Cụ thể lúc 20 giờ 30 cùng ngày tài xế này điều khiển xe vào khai báo y tế nhưng ghi biển số xe là 51B-26679 trong khi thực tế tài xế Triệu điều khiển xe 51B-27901.

Ngay sau khi phát hiện các xe vi phạm, lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát dịch Tân Đức đã lập biên bản xử phạt và yêu cầu tài xế điều khiển xe quay đầu về nơi xuất phát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm