Gần 400 tác phẩm giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người ASEAN

Tối 15-12 tại Bình Phước, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Triển lãm ảnh và phim Phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh và phim Phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN. Ảnh: LÊ ÁNH

Tham dự lễ khai mạc có ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện Cục Thông tin đối ngoại, đại diện các nước bạn như: Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippin cùng lãnh đạo tỉnh Bình Phước.

Triển lãm được tổ chức tại Bình Phước từ ngày 15-12 đến ngày 17-12. Tại đây, giới thiệu khoảng 300 tác phẩm ảnh và gần 60 tác phẩm phim phóng sự - tài liệu, thể hiện vẻ đẹp đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN.

Người dân chăm chú xem các tác phẩm ảnh tại triển lãm. Ảnh: LÊ ÁNH

Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ, chương trình hành động của Chính phủ giai đoạn 2017-2020 về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, sự hình thành của cộng đồng ASEAN và các lợi ích do cộng đồng mang lại. 

Từ năm 2017 đến nay, triển lãm về cộng đồng ASEAN đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Ninh Thuận, Thanh Hóa, Hòa Bình, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Lâm Đồng.

Mỗi tác phẩm giới thiệu vẻ đẹp con người và đất nước trong cộng đồng ASEAN. Ảnh: LÊ ÁNH

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Triển lãm thể hiện mong muốn của Việt Nam trong việc chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức chung về những chủ đề thời sự như bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và các dân tộc trong cộng đồng ASEAN.

“Đây là một trong các sự kiện thông tin đối ngoại nổi bật trong năm Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN. Khẳng định tinh thần gắn kết, chủ động thích ứng của Việt Nam và các nước ASEAN”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Được biết, sau khi kết thúc triển lãm, toàn bộ tư liệu triển lãm lần này sẽ được trao tặng lại cho UBND tỉnh Bình Phước để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về Cộng đồng ASEAN trong thời gian sắp tới. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy