Gần 4.500 thanh niên TP.HCM háo hức nhập ngũ

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng nhiều lãnh đạo TP đã đến dự lễ giao quân và động viên các thanh niên lên đường ngập ngũ tại điểm giao quân ở quận 2.

Trò chuyện với các tân binh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã kể lại câu chuyện tình nguyện lên đường ngập ngũ của mình 48 năm trước.

Ông Nhân chia sẻ sau này nhìn lại thấy rằng những tháng trong quân ngũ là những tháng đáng tự hào nhất, được rèn luyện, được thử thách, được cống hiến. “Thế hệ trẻ nhận nhiệm vụ và đóng góp cho đất nước, cho Tổ quốc” - ông Nhân nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng gửi gắm những tình cảm sâu sắc đến những tân binh lên đường nhập ngũ. “Cái được lớn nhất sinh ra trong quân đội là không có việc gì không làm được. Các bạn sẽ gặp tình huống cái gì nghĩ rằng không làm được, hãy đừng hỏi làm được không mà hãy tự tin rằng các bạn sẽ làm được. Chúng tôi đã từng như các bạn và đã làm được, ông cha ta đã làm được thì chắc chắn các bạn sẽ làm được” - ông Nhân nói và chúc các tân binh sức khỏe tốt hơn, học tập tốt hơn và hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn thời của ông.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM, tặng hoa và động viên các tân binh tại lễ giao quân điểm của TP.HCM sáng 7-3. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Các em là niềm tự hào của gia đình và của chính các em. Chúc các em lên đường thắng lợi” - ông Nhân nói.

Em Nguyễn Thị Hồng Trang (sinh năm 1995, quận Gò Vấp), một trong hai nữ tân binh trong đợt tuyển quân này, cho biết em rất vui khi được tuyển chọn và suốt đêm qua em đã hồi hộp không ngủ được.

Hồng Trang cho biết vừa tốt nghiệp loại giỏi ngành ngôn ngữ Anh tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và đang làm việc cho một doanh nghiệp tư nhân với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Gia đình có nhiều người công tác trong lực lượng vũ trang và chính cha của Trang cũng đi bộ đội, đó là lý do Trang quyết định nhập ngũ, nối tiếp truyền thống gia đình.

Lên đường nhập ngũ, Trang tin rằng môi trường trong quân đội sẽ giúp em rèn luyện ý chí, tinh thần vượt khó, một sức khỏe tốt và tác phong sống kỷ luật hơn.

Chia sẻ với chúng tôi, tân binh hải quân Hoàng Anh Tổng (19 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) cho hay em tự nguyện đăng ký nhập ngũ đợt này.

Tổng cho biết em đang học năm nhất khoa Biển, đảo - Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM. Hiện đã bảo lưu kết quả học tập để kịp nhập ngũ. “Em thấy mình thật may mắn khi được làm tân binh ở Lữ đoàn hải quân 146” - Tổng bày tỏ.

Tổng chia sẻ: “Mong muốn của em là trở thành người lính hải quân. Đó là lý do em học khoa Biển, đảo để được tìm hiểu về nơi mà mình sẽ cống hiến mai này”.

Sống trong gia đình có truyền thống phục vụ quân đội, nhiều người thân của mình đang sinh hoạt trong môi trường hải quân, không quân, Tổng đã nung nấu nguyện vọng của mình từ nhỏ.

“Từ lâu em đã luôn hướng về biển, đảo của Tổ quốc. Em hiểu trách nhiệm cao cả trong việc giữ gìn chủ quyền biển, đảo của người lính hải quân” - Tổng nói và khẳng định bản thân sẽ cố gắng phấn đấu, phát huy truyền thống của gia đình, trở thành một người lính hải quân tốt.

Tổng nhấn mạnh: “Tuy em chưa va chạm nhiều trong cuộc sống nhưng em hiểu đã là thanh niên của đất nước Việt Nam là phải đóng góp cho đất nước mình. Môi trường quân đội sẽ gò bó nhưng sẽ giúp em trưởng thành hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy