Gần 60 tỉ đồng nâng cấp trụ sở UBND và HĐND TP.HCM

“Trụ sở UBND và HĐND TP.HCM là công trình có lịch sử trên 100 năm đã xuống cấp, cũ kỹ và hư hỏng nặng. Các nhà quy hoạch của Pháp trước đây từng tham gia thiết kế công trình này cũng đã gửi thư cảnh báo hết hạn sử dụng cả 10 năm nay” - ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP, cho biết tại buổi họp báo kinh tế-xã hội tháng 5, trưa 30-5.
Theo ông Hoan, trụ sở UBND và HĐND sẽ được chia làm hai giai đoạn để nâng cấp và sửa chữa. Giai đoạn 1 sẽ triển khai xây dựng công trình phía góc đường Lê Lợi và Lê Thánh Tôn.
Khu vực này sẽ được xây dựng có chiều cao, khoảng lùi, kiến trúc giống trụ sở UBND hiện tại. Dự kiến cuối năm 2016 có thể hoàn thành để thực hiện tiếp các ngoại giao đoàn tại đây.
Giai đoạn 2 sẽ tiến hành sửa chữa các sở ở khu vực phía sau trụ sở UBND TP.HCM hiện hữu, hiện TP.HCM đang xem xét để lựa chọn nhà đầu tư.
Ông Hoan cũng cho hay hiện nay trung ương đã có chỉ đạo các tỉnh, thành không được xây dựng trung tâm hành chính nhưng riêng UBND vẫn phải xây dựng, nâng cấp trụ sở hiện hữu để đảm bảo công năng hoạt động.
Do quy mô không lớn nên không thể dời hết các Sở về trung tâm hành chính mà chỉ dời một số sở về đây sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Chánh Văn phòng UBND TP cũng cho hay kinh phí dự trù cho việc nâng cấp, sửa chữa hết khoảng 60 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm