Gắn còi hơi, thêm giường nằm vẫn ‘lọt’ đăng kiểm

“Yêu cầu giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50.01S (quận Bình Tân, TP.HCM) kiểm điểm các cá nhân liên quan, đề xuất hình thức xử lý vi phạm” - ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR), vừa yêu cầu.

Trước đó, VR đã tạm đình chỉ chức danh đăng kiểm viên đối với ông Đỗ Văn Đông, Giám đốc trung tâm đăng kiểm trên, vì ông Đông đã ký giấy chứng nhận kiểm định cho một xe không đủ điều kiện. Ngoài ra, năm đăng kiểm viên của trung tâm này gồm Nguyễn Quyết Thắng, Phạm Tuấn Anh, Lê Mậu Tuấn Phương, Lê Hoàng Việt và Trương Ngọc Khôi cũng bị đình chỉ.

Trước đó, một người dân có đơn khiếu nại chủ chiếc xe khách giường nằm 51B-113… không chịu sửa chữa, lại thông qua “cò” móc nối để đưa vào Trung tâm 50.01S kiểm định và được cấp giấy chứng nhận. Xe này đã đăng kiểm ở Sóc Trăng, bị từ chối. Kiểm tra, VR ghi nhận xe này đã kiểm định ở Sóc Trăng vào ngày 3-7 và được đánh giá không đạt nên đã có cảnh báo trên trang thông tin điện tử của VR. Nhưng vài ngày, xe được đến Trung tâm 50.01S kiểm định rồi được nơi này cấp giấy, dán tem kiểm định. Từ thông tin này, VR phối hợp với Thanh tra giao thông Hà Nội “đón lõng” và đưa chiếc xe chở khách này đến một trung tâm ở Hà Nội để phúc tra lại tình trạng kỹ thuật.

Kết quả cho thấy xe này mắc hàng loạt lỗi như gắn thêm còi hơi; tháo vách ngăn, hạ sàn khoang hành lý so với thiết kế; tháo bỏ hai ghế ngồi, lắp thêm giường nằm… “Qua trao đổi với lái xe trên (có ghi âm) cho thấy việc hạ thấp sàn hầm hàng, gắn giá hàng trên nóc, lắp thêm hệ thống điện, còi hơi đã thực hiện khoảng bốn tháng. Riêng giường nằm có điều chỉnh lại nhưng lắp thiếu ghế” - đại diện VR thông tin.

Từ đó, VR đã ra quyết định tạm đình chỉ đối với các đăng kiểm viên liên quan và cả hoạt động của dây chuyền đã thực hiện kiểm định đối với chiếc xe khách nêu trên.

G.NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm