Gặp mặt truyền thống bộ đội Trường Sa

Các cựu chiến binh từ TP.HCM, Phú Yên và Khánh Hoà, từng nhập ngũ ngày 24-2/1987 và ra Trường Sa làm nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng các điểm đảo tại quần đảo Trường Sa (huyện đảo Trường Sa tỉnh Khánh Hòa) đã tạo nên một cuộc gặp mặt đầy cảm động.

 Ngày họp mặt truyền thống xuân Ất Mùi của các cựu chiến binh Trường Sa

Tại buổi gặp mặt, các CCB Trường Sa đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đồng đội hy sinh tại Trường Sa (64 liệt sĩ tại đảo Gạc Ma và 3 liệt sĩ khác hy sinh trong khi lao động và xây dựng đảo). Đồng thời ôn lại những tháng năm gian khổ nơi đầu sóng ngọn gió, sau quân ngũ lại tiên phong làm kinh tế giỏi, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, tích cực hoạt động nghĩa tình Trường Sa.

Ca sĩ Anh Đào (áo đen), người nhiều lần ra Trường Sa hát cho bộ đội nghe từ những năm đầu gian khó, tiếp tục đến hát và ủng hộ CCB nghèo 

Các CCB còn tặng quà đầu xuân cho 4 gia đình liệt sĩ, cho 5 CCB có hoàn cảnh khó khăn (Mỗi CCB một triệu đồng). Trước đó, CCB đã quyên góp hỗ trợ cho CCB Phạm Văn Phê (ở Nha Trang bị bệnh tim) 12 triệu đồng.

.

Tặng quà các gia đình liệt sĩ, CCB khó khăn

Theo truyền thống, kết thúc cuộc gặp mặt, các CCB Trường Sa bùi ngùi thả hoa tươi xuống biển để tưởng nhớ đến các đồng đội đã anh dũng hy sinh, trong đó nhiều người vẫn còn nằm lại dưới lòng đại dương.

                Các cựu chiến binh đã có một buổi gặp đầu năm đầy cảm động   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm