Gia công lậu hàng chục ngàn khẩu trang

Ngày 13-3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở gia công khẩu trang trên địa bàn phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc).

Chủ cơ sở này là bà NTKN (54 tuổi). Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, cơ sở bà N. có bốn máy khâu đang trực tiếp gia công khẩu trang. Toàn bộ khẩu trang đang gia công có màu trắng (giống khẩu trang vải kháng khuẩn).

Phát hiện cơ sở gia công khẩu trang không phép. Ảnh: HK

Khi cơ quan chức năng yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mặt hàng khẩu trang thì bà N. không cung cấp được. Bà N. cũng không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ số nguyên liệu đầu vào sản xuất khẩu trang. Số khẩu trang thành phẩm sau khi gia công tại cơ sở bà N. cũng không có nhãn mác. Theo bà N., bà nhận gia công cho một công ty sản xuất khẩu trang tại TP.HCM.

Hàng ngàn khẩu trang được gia công không phép. Ảnh: HK

Cơ quan chức năng đã niêm phong, tạm giữ tám bao khẩu trang thành phẩm may bằng vải màu trắng, ba bao khẩu trang nguyên liệu mới cắt và một bao dây đeo khẩu trang. Số lượng khẩu trang ước tính hàng chục ngàn chiếc.

Vụ việc đang được tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm