Giả danh công an chiếm đoạt 15 triệu đồng

Công trình bày tại tòa, ngày 22-3-2013, trong bàn nhậu, anh Lê Thái Hoàng tâm sự đã gửi đơn lên Bộ Công an yêu cầu xem xét lại cái chết của cha anh. Công bèn tự nhận mình là cán bộ điều tra phòng PC45 Công an TP.HCM, đang thụ lý hồ sơ này và kêu anh Hoàng đưa 5 triệu đồng để Công đi Lâm Đồng điều tra.

Anh Hoàng đưa 5 triệu đồng cho Công, sau khi Công tiêu xài hết thì gọi điện thoại yêu cầu anh Hoàng chuyển thêm 10 triệu đồng nữa qua thẻ ATM cho Công.

Sau đó, anh Hoàng nhiều lần hỏi tình hình công việc Công nhận thế nào rồi nhưng Công tìm cách lẩn tránh. Ngày 24-1, anh Hoàng hẹn Công ra quán café để hỏi thăm về vụ án và báo công an.

Tòa nhận định bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải, thành thật khai báo và đã khắc phục hậu quả, gia đình bị cáo là gia đình có công với cách mạng, cha có huân chương kháng chiến hạng nhì, mẹ có huân chương kháng chiến hạng nhất... nên đã tuyên mức án trên để vừa giáo dục Công vừa tạo điều kiện cho Công sớm hòa nhập cộng đồng.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm