Gia đình nạn nhân xin giảm nhẹ cho CSGT lái xe tuần tra tông chết học sinh

“Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ và sớm có kết luận về đường hướng xử lý, trong đó có việc khởi tố hay không khởi tố bị can”. Ngày 22-1, Trung tá Nguyễn Thanh Bình - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Hậu Giang thông tin về vụ “Xe tuần tra CSGT tông chết học sinh” mà chúng tôi đã phản ánh.

Cũng theo Trung tá Bình, quan điểm của công an tỉnh trong vụ việc này là sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Về câu hỏi: “Vì sao vụ việc xảy ra đã gần bốn tháng mà cơ quan điều tra chưa khởi tố bị can, gây nghi ngờ trong dư luận”, Trung tá Bình giải thích: Do sau khi xảy ra vụ án, Trung úy Nguyễn Trương Đại Lợi (người lái xe gây tai nạn - PV) xin giám định sức khỏe và công an đã đồng ý. Do đó phải chờ quá trình giám định và kết quả giám định. Khi có kết quả phải họp để xem xét vì việc khởi tố bị can hay không phụ thuộc nhiều vào kết quả giám định.

Bà con chòm xóm đến thắp nhang trong đám tang nữ sinh Hà My. Ảnh: GIA TUỆ

Khi chúng tôi đề nghị được cung cấp thông tin về kết quả giám định của Trung úy Lợi, ông Bình cho biết: “Công an tỉnh chưa nhận được báo cáo về kết quả này. Tuần sau, khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ liên lạc và thông tin cụ thể cho báo”.

Theo một nguồn tin, vừa qua sau khi có kết quả giám định sức khỏe của Trung úy Lợi, Liên ngành Nội chính huyện Phụng Hiệp đã họp nhưng chưa thống nhất về vấn đề có khởi tố hay không khởi tố đối với Trung úy Lợi. Hiện huyện Phụng Hiệp đang phối hợp để xin ý kiến cơ quan cấp tỉnh.

Về phía gia đình nạn nhân, trưa 22-1, liên lạc với gia đình, chị Đỗ Thị Bé Sáu - mẹ của học sinh bị nạn nói: “Mất con là mất mát lớn với gia đình, không gì bù đắp được. Tuy nhiên, sự việc đã lỡ và là chuyện không ai mong muốn. Khi xảy ra sự việc, anh Lợi cùng gia đình và cơ quan của anh Lợi thường xuyên thăm hỏi, động viên. Khi làm đám tang và sau đó, anh Lợi cùng gia đình và đơn vị của anh đã hỗ trợ khoảng 140 triệu đồng, chưa kể những khoản hỗ trợ khác, tôi không nhớ hết được. Cúng tuần, 49 ngày hay trăm ngày, anh Lợi và gia đình đều đến lo việc cùng gia đình. Vì vậy gia đình cũng mong cơ quan chức năng xem xét xử lý nhẹ để anh Lợi có cơ hội sửa chữa, làm lại”.

Cũng theo chị Sáu, gia đình chị đã nhiều lần gửi đơn đến Công an tỉnh Hậu Giang đề nghị xem xét xử lý giảm nhẹ đối với Trung úy Lợi.

Như chúng tôi đã thông tin, sáng 27-9-2014, xe tuần tra 95A-2628 của PC67 Công an tỉnh Hậu Giang do điều khiển khi đang chạy thì đột ngột lao sang phía trái đường, đâm vào em Mai Thị Hà My (14 tuổi, học sinh lớp 9) đang đi xe đạp ở chiều ngược lại. Sau khi tông em My, xe tuần tra lao thẳng xuống mương nước. Em My bị thương nặng và tử vong. Sau vụ tai nạn, Công an huyện Phụng Hiệp đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ để điều tra. Trung úy Lợi có đơn xin giám định sức khỏe vì cho rằng trước đó mình từng bị tai nạn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm