Giải báo chí tôn vinh ‘Xã hội tử tế’

 Xã hội tử tế là chủ đề tiếp nối của giải báo chí năm 2014 là “Sống tử tế”, nhằm tôn vinh những hành động tập thể và phân tích những nỗ lực chung, vượt trên phạm vi cá nhân để cùng nhau tạo dựng một xã hội tử tế.

Giải báo chí “Đồng hành cùng phát triển” năm 2015 do các mạng lưới xã hội dân sự Việt Nam đồng tổ chức. Cuộc thi đón nhận những tác phẩm phát hiện, phản ánh và phân tích hành động do nhiều người chung sức thực hiện, có ích cho đời sống cộng đồng; những trào lưu sống đẹp, sống trách nhiệm của các hội, nhóm, mạng lưới, cộng đồng; nỗ lực tập thể có ích cho nâng cao sự minh bạch, công bằng và hiệu quả của các cơ quan quản lý, cơ quan hành chính công và dịch vụ công…

Cuộc thi không chỉ dành cho các tác giả có tác phẩm đã đăng trên báo in và báo điện tử mà còn dành cho các bài viết trên website và blog, Facebook, các kênh truyền thông xã hội…Thời gian tác phẩm được đăng tải từ ngày 1-10-2014 đến 31-12-2015. Giải thưởng có giá trị từ 5 triệu đến 15 triệu đồng/giải. Ngoài ra còn có một giải do khán giả bình chọn và một giải truyền thông xã hội.

Giải thưởng

- Một giải nhất trị giá 15 triệu đồng.

- Một giải nhì trị giá 10 triệu đồng.

- Hai giải ba trị giá mỗi giải 7 triệu đồng.

- Năm giải khuyến khích trị giá mỗi giải 5 triệu đồng.

- Một giải do khán giả bình chọn.

- Và một giải truyền thông xã hội.

Xã hội tử tế cần nhiều hơn việc sống tử tế của mỗi con người. Xã hội tử tế cần những con người ấy đến với nhau, cổ vũ nhau và cùng nhau thực hiện nhiều điều tử tế, cũng như cùng nhau đấu tranh với những điều chưa tử tế để tạo dựng nên một xã hội nhân văn và tốt đẹp hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm