Giải báo chí về “70 năm Quốc hội Việt Nam”

Giải nhằm góp phần nâng cao chất lượng và số lượng tác phẩm báo chí về đề tài Quốc hội, lồng ghép với việc tuyên truyền thực hiện Hiến pháp năm 2013. Đây cũng là một hoạt động nằm trong kế hoạch kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6-1-1946 – 6-1-2016).

Mục đích của giải là ghi nhận thành tựu và rút ra những bài học kinh nghiệm của Quốc hội Việt Nam trong 70 năm qua. Tác phẩm dự thi phải phát hiện, đề xuất về cơ chế, chính sách mới trong công tác lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; biểu dương những tập thể, cá nhân xuất sắc có đóng góp lớn trong hoạt động của Quốc hội; góp phần nâng cao hình ảnh của Quốc hội trước công chúng, tạo ra những ảnh hưởng tích cực trong đời sống chính trị-xã hội.

Thể loại báo chí dự ​giải gồm tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra, ghi chép, bút ký báo chí, bài chân dung trên báo in và báo điện tử, truyền hình và phát thanh.

Dự kiến, giải A 20 triệu đồng; giải B 15 triệu đồng, giải C 10 triệu đồng và giải khuyến khích 5 triệu đồng. Công bố giải thưởng vào cuối tháng 12-2015. 

Những tác phẩm đã được trao giải thưởng ở các cuộc thi của địa phương, ngành hoặc liên ngành Trung ương vẫn được quyền dự thi nhưng cần ghi rõ mức giải và đơn vị tổ chức cuộc thi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm