Giải cứu 11 phu vàng bị đánh đập, bóc lột

Ngày 17-4, tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết lực lượng biên phòng tỉnh này vừa giải cứu thành công 11 người bị quản thúc, ép làm việc vất vả tại hầm khai thác vàng tại Quảng Nam.

Trước đó, ngày 13-4, Đồn biên phòng Ba Lin (huyện Đăkrông, Quảng Trị) nhận được trình báo của sáu gia đình ở xã A Vao về việc người thân của họ được tuyển dụng vào làm việc ở Quảng Nam. Theo gia đình trình báo, người thân của họ được một người địa phương tuyển dụng với lời hứa việc nhẹ nhàng, lương 5 triệu đồng/tháng.

Người nhà nạn nhân cho biết từ 3-4, 11 thanh niên được dẫn đường vào huyện Phước Sơn (Quảng Nam) rồi đến các hầm vàng. Tại đây, các thanh niên này khi vào làm việc bị đánh đập, quản thúc và làm việc vất vả. Do làm việc quá cực nhọc nên năm người đã tự bỏ trốn nhưng không liên lạc được về nhà. Sau đó, một thanh niên may mắn đã gọi được về nhà cầu cứu.

Nhận được thông tin, Bộ đội biên phòng Quảng Trị lập một tổ công tác gồm năm người vào Quảng Nam, phối hợp với cơ quan chức năng địa phương đi thực địa xác minh và giải cứu được 11 người trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy