Giảm án cho một sinh viên giết người

Theo tòa, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, sau phiên xử sơ thẩm gia đình bị cáo có khắc phục hậu quả thêm, đồng thời trong vụ án, nạn nhân cũng có một phần lỗi nhưng cấp sơ thẩm chưa xem xét.

Tối 29-10-2011, Dũng cùng bạn gái và Trần Văn Khánh, Vũ Hoài Nhân… vui chơi tại vũ trường của một khách sạn ở TP Biên Hòa (Đồng Nai). Cùng lúc này, Vũ Mạnh Linh cùng nhóm bạn (đều là học viên Trường Trung học Cảnh sát nhân dân 6, huyện Long Thành) ngồi uống bia ở bàn kế bên. Sau khi có chút men rượu, Linh lên sàn nhảy, có những hành động sàm sỡ với bạn gái Dũng. Thấy vậy, Dũng đến nắm tay bạn gái đưa về bàn. Sau đó, Linh còn cầm ly bia qua mời bạn gái Dũng, ngỏ ý muốn… tâm sự và có hành động khiêu khích Dũng. Tức giận, Dũng nhờ bảo vệ đuổi Linh về bàn.

Còn căm tức Linh, Dũng quyết định ra về sớm và rủ Khánh, Nhân chặn Linh trước cửa vũ trường để trả thù. Khi ra về, Linh đã bị Dũng đâm vào lưng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngày 31-10-2011, Dũng đến cơ quan công an đầu thú, Khánh bị bắt cùng ngày, còn Nhân ra đầu thú một ngày sau đó.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai nhận định Dũng vừa là kẻ chủ mưu, vừa trực tiếp giết người nên tuyên phạt Dũng tù chung thân, Khánh 16 năm tù, Nhân bốn năm tù. Sau đó, chỉ có một mình Dũng kháng cáo xin giảm án.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm