Giám đốc cấp khống giấy đi đường cho con gái bị phạt 7,5 triệu đồng

Ngày 19-7, UBND quận Phú Nhuận, TP.HCM có thông tin trả lời báo Pháp Luật TP.HCM về bài viết “Giám đốc hợp tác xã (HTX) ở TP.HCM làm khống giấy đi đường cho con gái” đăng trên PLO ngày 15-7.

Bài viết phản ánh ông Nguyễn Đăng Thanh, Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận làm khống giấy xác nhận thành viên HTX cho con gái để dùng di chuyển về nhà mẹ.

Đáng nói, chị NTNAXP (con gái ông Thanh) sau khi được bố làm khống giấy đi đường đã đăng lên mạng xã hội khoe, gây ra nhiều ý kiến bức xúc trong dư luận.

Thừa nhận sai và huỷ giấy xác nhận

Sau phản ánh, UBND quận Phú Nhuận đã làm việc với ông Nguyễn Đăng Thanh và phát hiện ông này in sẵn giấy xác nhận thành viên HTX, đóng dấu sẵn để phát.

Theo đó, UBND quận Phú Nhuận thông tin, trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16, để đảm bảo việc thực hiện công tác thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn quận được xuyên suốt, Ban Giám đốc HTX đã làm Giấy xác nhận thành viên HTX tạo điều kiện đi lại cho nhân viên HTX thực hiện công tác thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Mẫu giấy xác nhận HTX Môi trường Phú Nhuận do ông Nguyễn Đăng Thanh in và đóng dấu sẵn phát cho xã viên. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Sau khi báo phản ánh, ngày 16-7, các phòng chuyên môn quận Phú Nhuận đã làm việc với ông Nguyễn Đăng Thanh và bà NTNAXP (con gái ông Thanh).

Tại buổi làm việc, ông Thanh cho biết do thời gian qua có thành viên trong Ban quản trị bị cách ly y tế, mọi công việc đều do ông đảm trách dẫn đến quá tải nên ông đã nhờ bà P. (con gái ông) sang hỗ trợ. Ông Thanh đã làm Giấy xác nhận cho con gái để thuận tiện cho bà P. đi lại để qua hỗ trợ ông.

Ông cũng thừa nhận việc mình ký Giấy xác nhận thành viên HTX cho con gái là sai và đã hủy Giấy xác nhận cấp cho bà P.

Bà P. thừa nhận khi được cấp Giấy xác nhận thành viên HTX, bà chụp hình lại và che nội dung “thực hiện công việc thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trên địa bàn quận Phú Nhuận” đăng lên tài khoản facebook. Việc làm trên của bà P. nhằm để khoe với bạn bè, bà không sử dụng Giấy xác nhận này để đi đường. Bà P. nhận thấy hành vi của mình là sai nên đã gỡ bài viết trên tài khoản.

Xử phạt 7,5 triệu đồng

UBND quận Phú Nhuận nhận thấy ông Nguyễn Đăng Thanh đã cấp Giấy xác nhận thành viên HTX cho bà NTNAXP là người không phải thành viên HTX để thực hiện các công việc thiết yếu.

Việc này làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương, không đúng với chỉ đạo của UBND TP về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16. Đồng thời, ông Thanh cũng thừa nhận việc làm của mình là sai.

HTX Môi trường Phú Nhuận. Ảnh: NGUYỄN YÊN

UBND quận Phú Nhuận đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đăng Thanh do có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền với mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng (theo Khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế).

Ngoài ra, tại buổi làm việc, UBND quận đã yêu cầu ông Thanh chấm dứt việc sử dụng Giấy xác nhận chừa trống phần họ tên để các xã viên tự viết tay vào và thu hồi các giấy đã cấp theo hình thức trên. Đồng thời HTX phải cấp lại các Giấy xác nhận với đầy đủ thông tin được đánh máy, đóng dấu và ký tên theo quy định.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết phản ánh ông Nguyễn Đăng Thanh, Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận làm khống giấy xác nhận thành viên HTX cho con gái để dùng di chuyển về nhà mẹ.

Sau phản ánh, UBND quận Phú Nhuận đã vào cuộc xác minh, yêu cầu ông Thanh làm tường trình để có hướng xử lý vi phạm.

HTX Môi trường Phú Nhuận được lực lượng thu gom rác dân lập trên địa bàn quận thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 1-2020 với ngành nghề chính là thu gom rác thải không độc hại.

HTX hoạt động tự chủ, tự chịu trách nhiệm không phải đơn vị trực thuộc quận.

Ông Nguyễn Đăng Thanh được tập thể xã viên bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc tại Đại hội đại biểu thành viên HTX Môi trường Phú Nhuận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm