Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ tiếp tục bị xem xét kỷ luật

Ngày 2-3, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết liên quan đến việc nguyên bảy cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) bị kết án về tội nhận hối lộ, UBND TP đang xem xét kỷ luật đối với giám đốc và phó giám đốc Sở GTVT.

Nguyên bảy cán bộ thanh tra giao thông TP Cần Thơ cùng hai bị cáo khác nghe tòa phúc thẩm tuyên án ngày 20-10-2017. Ảnh: NN

Cụ thể, theo ông Thống, chiều 1-3 đã tiến hành kiểm điểm xong đối với giám đốc Sở GTVT, sau đó sẽ tiến hành kiểm điểm đối với phó giám đốc. Trên cơ sở kiểm điểm và theo quy định hiện hành, UBND TP sẽ quyết định hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với hai cá nhân này.

Cũng liên quan đến việc này, ông Thống cho biết trước đó, ông đã ký văn bản yêu cầu Sở GTVT làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái. Lý do là ông Bình từng là chánh thanh tra từ cuối năm 2013 đến tháng 2-2015 (thời gian nguyên bảy cán bộ thanh tra giao thông có hành vi nhận hối lộ).

Theo ông Thống, trong khoảng thời gian các cán bộ thanh tra giao thông vi phạm pháp luật có ba người từng làm chánh thanh tra thì không thể người này bị kỷ luật còn người kia thì không.

Trước đó, nguyên chánh thanh tra Trương Văn Phúc bị cách hết các chức vụ trong Đảng, chuyển công tác sang Phòng Pháp chế Sở GTVT. Giám đốc Lư Thành Đồng bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức cảnh cáo, Phó Giám đốc Lê Thuận Bé bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức khiển trách. Ông Bé là một trong ba người làm chánh thanh tra, từ tháng 2-2012 đến tháng 11-2013.

Cả giám đốc và phó giám đốc Sở GTVT bị kỷ luật về mặt Đảng vì liên quan đến trách nhiệm người đứng đầu, thiếu kiểm tra, giám sát nên để thuộc cấp vi phạm pháp luật.

Xử phúc thẩm vào ngày 20-10-2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên phạt các bị cáo Đoàn Vũ Duy tù chung thân, Nguyễn Văn Cần 20 năm tù, Võ Hoàng Anh 13 năm tù, Dương Minh Tâm 10 năm tù, Lý Hoàng Minh 9 năm tù, các bị cáo Trần Lập Pháp, Hồ Công Thiện, Nguyễn Trần Lưu và Trần Tường An mỗi bị cáo 7 năm tù cùng về tội nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2016, bảy cán bộ thanh tra giao thông TP Cần Thơ gồm: Dương Minh Tâm, Phó Chánh thanh tra giao thông TP Cần Thơ, Đoàn Vũ Duy – đội trưởng đội 11 (quận Bình Thủy), Võ Hoàng Anh – đội trưởng đội 3 (quận Ninh Kiều), Nguyễn Trần Lưu – đội trưởng đội 6 (quận Thốt Nốt), Lý Hoàng Minh - đội phó đội 3 (Ninh Kiều), Hồ Công Thiện – đội phó đội 7 (huyện Phong Điền), Trần Lập Pháp – cán bộ đội 4 (quận Cái Răng).

Bảy cán bộ thanh tra giao thông này đã câu kết với Trần Tường An, Nguyễn Văn Cần thỏa thuận với một số doanh nghiệp, cá nhân có xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa để không bắt hoặc bắt các lỗi nhẹ khi vi phạm giao thông đường bộ. Tổng số tiền các bị cáo đã nhận là gần 4 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm