Giám đốc Sở nhận đất vàng có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất

Ông Võ Tấn Thái, Giám đốc Sở TT&MT tỉnh Khánh Hòa, có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất với 19 phiếu, chiếm gần 36% tổng số đại biểu HĐND tỉnh.

Các đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa bỏ phiếu tín nhiệm. Ảnh: BẢY NHÂN

Ông cũng là người có số phiếu tín nhiệm cao ít nhất, chỉ tám phiếu, chiếm 15% tổng số đại biểu HĐND tỉnh. Đây là kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Khánh Hòa bầu, được tổ chức tại kỳ họp diễn ra ngày 6-12.

Giám đốc Sở TT&MT là một trong ba lãnh đạo đầu ngành tỉnh Khánh Hòa được giao đất vàng ven biển đường Phạm Văn Đồng thuộc dự án cơ sở hạ tầng khu dân cư tổ 32-33 Vĩnh Thọ, TP Nha Trang mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh. Theo đó, ông Võ Tấn Thái được giao hơn 51 m2 đất vàng với số tiền sử dụng đất phải nộp 1,6 tỉ đồng, trong khi đất khu vực này có giá giao dịch hàng trăm triệu đồng/m2.

Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều thứ hai là ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng, với 13 phiếu, chiếm 24,5%. Ông Dẽ cũng là người có số phiếu tín nhiệm cao ít thứ hai với 11 phiếu. Giám đốc Sở Xây dựng là người bị truy trách nhiệm liên quan đến các dự án gây sạt lở, dẫn đến chết người, sập hàng chục căn nhà ở TP Nha Trang mới đây cũng như sai phạm của hàng loạt dự án mà báo chí liên tục phản ánh.  

Cũng theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, là người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 48 phiếu, chiếm hơn 90% tổng số đại biểu HĐND tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm