Giao lưu kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ

Chương trình do CLB Truyền thống Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương cục miền Nam, Thành đoàn TP.HCM, Ban liên lạc cựu tù chính trị, tù binh TP.HCM tổ chức để tỏ lòng tri ân các liệt sĩ, những người đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Buổi giao lưu có sự tham dự của Nguyên Phó Chủ tịch nước là bà Trương Mỹ Hoa; bà Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban dân vận Thành ủy...

Giao lưu với các nhân vật là cựu tù chính trị trong chương trình. ẢNH: THANH TUYỀN.

Ba nhân vật tham gia giao lưu trong chương trình lần này là bà Bùi Thị Son, Nguyên PCT Hội Phụ nữ TP.HCM, một cựu tù chính trị; ông Trần Văn Mảnh, Nguyên Tổng đội trưởng tổng đội TNXP giải phóng; ông Lê Tấn Tài, Trưởng BTC Quận ủy quận 5, là con của cựu tù chính trị trưởng thành. 

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Hữu Châu, Phó chủ nhiệm thường trực CLB truyền thống Đoàn thanh niên các cơ quan trung ương cục miền Nam nhấn mạnh, Thư viện khoa học Tổng hợp TP.HCM chính là địa điểm Khám Lớn của chế độ tay sai đế quốc năm xưa. Đây cũng là địa điểm hết sức có ý nghĩa để giao lưu tôn vinh những tấm gương đấu tranh bất khuất trong các nhà tù... quyết không gục ngã trước kẻ thù dù chúng có giở trò bỉ ổi đến đâu.

Nguyễn Hữu Châu, Phó chủ nhiệm thường trực CLB truyền thống Đoàn thanh niên các cơ quan trung ương cục miền Nam phát biểu tại buổi giao lưu. ẢNH: THANH TUYỀN.

Ông bày tỏ: “Ngày Thương binh liệt sĩ là dịp để mỗi cựu đoàn viên, mỗi cựu tù chính trị, tù binh nhớ về một quá khứ hào hùng mà mỗi người đã dấn thân cống hiến, sẵn sàng hy sinh để giành lấy độc lập, tự do, hạnh phúc, là dịp để các thế hệ người Việt Nam không bao giờ quên sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ để chúng ta có cuộc sống yên bình trong hơn 40 năm qua”.

Đồng chí Lê Hồng Tư, Phó ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TP.HCM  bày tỏ sự xúc động khi mọi người đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với cựu tù và con cháu cựu tù chính trị, tù binh... “Chúng tôi ghi nhận những nghĩa cử tấm lòng đó, không dừng ở đây mà sẽ tiếp tục lan rộng và tiếp nối mãi mãi trong lớp lớp thanh niên hôm nay đối với lớp lớp thanh niên hôm qua đã từng vì nước, vì dân không tiếc thân mình”, ông nói.  

Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban dân vận Thành Uỷ cũng xúc động bày tỏ tình cảm của mình trong buổi giao lưu. Bà nhấn mạnh rằng, sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh không giấy mực nào tả xiết. “Ngày hôm nay, mọi người cùng tề tựu về đây để tri ân những người đồng đội, người cha, người chồng, người con, người mẹ,... đã nằm trong lòng đất mẹ. Thế hệ chúng ta, trong đó có bản thân tôi phải luôn nhớ mãi về một thế hệ đã từng ngã xuống để chúng ta có cuộc sống ngày hôm nay”, bà nói.

 Bà Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban dân vận Thành Uỷ xúc động khi nhắc về thế hệ cha anh. ẢNH: THANH TUYỀN.

Bà Lệ cũng gửi gắm rằng những chương trình giao lưu như vậy sẽ giúp nâng cao ý thức cho thế hệ trẻ để họ sống có ý thức hơn, trách nhiệm hơn với cuộc đời này. Tuổi trẻ ngày nay không chỉ biết phải biết ơn, tự hào về lịch sử của dân tộc, về thế hệ cha anh mà còn phải kế thừa xứng đáng và phát huy những truyền thống tốt đẹp đó để xây dựng đất nước ngày càng đi lên.

Cũng tại buổi giao lưu, 11 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cũng đã được trao tặng cho con cháu của các cựu tù, liệt sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm