Giật túi xách táo tợn, hai tên cướp lãnh án tù

Theo cáo trạng, trưa 25.9.2012, Pha điều khiển xe máy hiệu Exciter đến nhà rủ Dũng đi tìm người có tài sản cướp giật. Đang lưu thông trên đường Xa lộ Hà Nội hướng từ Thủ Đức về Sài Gòn, Pha thấy chị Quan Thị Kim Yến (ngụ quận 2) đang chạy xe Attila có đeo túi xách nên chỉ cho Dũng bám theo.

Đến đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn dưới dạ cầu Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), thấy vắng người, Pha vượt xe lên phía trước, ép sát cho Dũng ngồi sau dùng tay giật túi xách (bên trong có 1 ĐTDĐ iPhone 4S và 1 ĐTDĐ Nokia E71, tổng trị giá 11,8 triệu đồng).
Giật túi xách táo tợn, hai tên cướp lãnh án tù ảnh 1
Hai bị cáo trước tòa

Chị Yến phản ứng, đưa tay giữ chặt lấy túi xách rồi loạng choạng ngã xuống đường. Lúc này, một xe ô tô đang từ sau chạy đến, cả hai hoảng sợ không kịp lấy tài sản, rồ ga tẩu thoát.

Tuy nhiên, toàn bộ hành vi của Dũng và Pha bị camera hành trình trên một chiếc ô tô ghi lại toàn bộ và phát trên mạng Youtube. Nhờ vậy, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh và ngày 6.11.2012 bắt Dũng và đến ngày 15.11.2012 thì bắt được Pha khi đang lẩn trốn tại quê vợ ở Kiên Giang. .

Mặc dù chưa giật được tài sản nhưng Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, ra tay táo tợn bất chấp việc có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân và người đi đường, xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về tài sản và tính mạng của người dân được pháp luật bảo vệ nên xử phạt mức án tù như trên.

Theo Lê Nga (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm