Giếng nước bỗng nhiên bốc khói nghi ngút

Clip: Giếng nước bốc khói nghi ngút

Đây giếng của gia đình bà Phạm Thị Liên (50 tuổi, thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, Đà Nẵng) được đưa vào sử dụng từ năm 1989. Tới ngày 28-1 (mùng 1 Tết) giếng tự nhiên nóng lên khiến gia đình bà vô cùng lo lắng.

Một số người còn lấy nước để rửa mặt. Ảnh N.TRI

“Từ khi nước trong giếng nóng lên tôi không dám lấy nước để nấu ăn, phải qua nhà hàng xóm để xin nước về dùng. Nước này chủ yếu là tắm rửa trong gia đình. Mấy ngày gần đây trời lạnh nên mọi người quanh xóm đến xin nước về tắm” - bà Liên cho hay.

Khói liên tục bốc lên trên mặt nước. Ảnh N.TRI

Bà Lê Bảo Tú Nguyên (cán bộ phụ trách môi trường xã Hòa Nhơn) cho biết chỉ có giếng nhà bà Liên có hiện tượng này, còn của các hộ dân khác đều bình thường. 

Chúng tôi đã khuyến cáo bà Liên và các hộ dân xung quanh chỉ sử dụng để tắm rửa, tuyệt đối không sử dụng nguồn nước này vào việc nấu ăn trước khi có kết luận từ cơ quan chức năng” - bà Nguyên nói thêm.

Hiện tượng lạ khiến bà Liên vô cùng lo lắng. Ảnh N.TRI

Nghe tin giếng nước nhà bà Liên có hiện tượng lạ, những ngày gần đây người dân xung quanh xóm đã đổ về để được chứng kiến tận mắt giếng nước kỳ lạ này. Nhiều người dân tò mò lấy nước lên rửa mặt, tay chân để kiểm tra giếng nước có nóng thật không.

Nhiều người dân tò mò tìm đến để xem nước có nóng thật không. Ảnh N.TRI

Ông Nguyễn Tấn Phát (Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết sau khi nhận được phản ánh của người dân, chính quyền đã cử cán bộ chuyên trách xuống địa phương để kiểm tra.

Sáng nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xuống nhà bà Liên để lấy mẫu nước kiểm tra, trong khoảng hai ngày sau sẽ có kết quả chính thức. Đây là hiện tượng lần đầu tiên xuất hiện ở địa phương chúng tôi. "Chúng tôi đã khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng trước hiện tượng lạ này" -  ông Phát nói.

Giếng nước của bà Liên có độ sâu 4 m, đường kính 1,2 m. Hiện nay, giếng nước liên tục bốc khói, nhiệt độ nước đo được trong ngày hôm nay là 40 độ C.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm