Giết người, đốt xác, cao nhất chỉ bị 20 năm tù

Theo đó, tòa phạt Đổng Xuân Ngọc 20 năm tù, Hán Tấn Jét 15 năm tù, Phú Quốc và Quảng Đại Lãm mỗi người 14 năm tù, Lưu Văn Khải 12 năm tù về tội giết người. Tòa còn buộc năm bị cáo liên đới bồi thường tiếp cho gia đình nạn nhân hơn 23 triệu đồng. Theo tòa, Ngọc (bị cáo đầu vụ) có tình tiết giảm nhẹ là ra tự thú. Ngọc và các đồng phạm thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình đã bồi thường một phần cho phía nạn nhân… nên tòa chỉ phạt như trên.

Bị cáo đầu vụ Đổng Xuân Ngọc (bìa trái) chỉ bị phạt 20 năm tù. Ảnh: M.TRÂN

Chiều 10-4, Ngọc rủ Jét, Quốc, Lãm, Khải uống rượu, kể lại chuyện cha mình bị ông Sỹ đánh. Tối cùng ngày, cả nhóm lên chòi rẫy ông Sỹ, dùng xà beng, cây gỗ đánh nạn nhân. Khi chòi bị cả nhóm phá sập, một người trong nhóm bật quẹt gas cho Lãm tưới dầu lửa đốt chòi trong lúc nạn nhân còn nằm dưới mái chòi. Nạn nhân kêu cứu thì Ngọc dùng cây gỗ đập liên tục vào mái tôn, còn Jét lấy đá đè lên mái tôn - nơi nạn nhân nằm bên dưới. Khi nạn nhân không kêu la nữa, cả nhóm biết nạn nhân đã chết nên bỏ về.

Một tuần sau, cha Ngọc hay tin, biết thủ phạm là Ngọc nên dẫn Ngọc đến Công an huyện Ninh Phước tự thú. Sau đó công an đã bắt các bị cáo còn lại.

 MINH TRÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm