Giết phụ nữ mang bầu vì bị phát hiện trộm nước ngọt

Theo cáo trạng khoảng 5 giờ ngày 2/8/2012, Đức dậy chở quần áo ra chợ cho mẹ bán. Lúc quay về thấy trời còn sớm, Đức vào nhà ngủ tiếp, nhưng do nhà mất điện Đức ra ngoài đi tập thể dục. Khi đi qua nhà chị Lê Thị Giang (SN 1982, ngụ cùng xóm), Đức đã nảy ra ý định vào nhà chị Giang để lấy trộm nước ngọt uống, vì nhà chị Giang bán hàng tạp hóa.

Giết phụ nữ mang bầu vì bị phát hiện trộm nước ngọt ảnh 1
Bị cáo Trần Quang Đức trước vành móng ngựa.

Thấy cổng chính khoá trái nên Đức đã trèo qua tường vào nhà chị Giang, vừa nhảy qua tường thì Đức gặp ngay chị Giang đang ngồi làm thịt gà ở giếng. Thấy Đức, chị Giang liền hỏi “mi vô đây làm chi”, Đức thưa: “em vào nhặt quả bóng”, chị Giang đứng dậy tìm bóng nhưng không thấy.

Nghi Đức vào nhà để ăn trộm, chị Giang liền chửi mắng Đức rồi tri hô mọi người, sợ chị Giang mách với bố mẹ, Đức nhặt một con dao cạnh đó chém liên tiếp vào mặt, đầu, người… khiến chị Giang gục xuống. Thấy chị Giang nằm bất động, Đức liền nhảy qua tường rào về nhà làm việc như bình thường.

Một lúc sau ông Lê Bật Hoàn, hàng xóm chị Giang nghe tiếng khóc thất thanh của cháu Dương (con gái chị Giang) liền chạy sang thì thấy cháu Dương đang ngồi khóc, còn chị Giang nằm bất động trong vũng máu. Ông Hoàn liền tri hô làng xóm đưa chị Giang đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng chị Giang chết ngay sau khi sơ cứu.

Qua kết luận giám định pháp y, chị Giang chết do mất máu, cơ thể bị đa vết thương. Điều đau đớn hơn là khi đó chị Giang đang mang thai con nhỏ mới hơn 6 tháng.

Sáng ngày 20/12, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Quang Đức với tội danh “giết người”.

Tại phiên xét xử, do bị cáo chưa đủ 18 tuổi nên được chỉ định luật sư bào chữa và mức án tối đa giành cho Đức chỉ là 18 năm tù giam. Tuy nhiên trong lúc chất vấn, Đức phủ nhận không cố ý giết chị Giang và không biết chị đang có thai, luật sư cũng căn cứ vào tình tiết này để mong toà xem xét giảm án cho bị cáo.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt tên giết người Trần Quang Đức 17 năm tù giam, bồi thường gia đình bị hại 90 triệu đồng và phụ cấp 1 triệu đồng/tháng cho con gái nạn nhân đến hết 18 tuổi.

Phiên toà xét xử thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt người thân và người nhà nạn nhân đã kéo đến rất đông, khi biết Đức chỉ lĩnh 17 năm tù, gia đình nạn nhân không đồng tình và cho rằng Đức phải nhận hình phạt cao hơn nữa bởi cách giết người man rợ của Đức.

Theo Nguyễn Thuỳ (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm