Giết trẻ 11 tuổi rồi quăng xuống giếng

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, vào lúc 14h ngày 30/11/2008, Nguyễn Thanh Bình sinh năm 1988, Lê Quang Trung sinh 1989, Lê Đức Cảnh sinh 1992 và em trai Cảnh là là Lê Đức Huy (chưa thành niên) đều trú tại xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin đi vào rẫy cà phê tại khu vực đội 10 cùng xã để bắn chim và bắt sóc.
Tuy nhiên do không bắn được chim và sóc nên Nguyễn Thanh Bình rủ đồng bọn vào nhà anh Đỗ Văn Đức gần đó để bắn trộm gà. Thấy nhà anh Đức không có ai, hai tên đi vào nhà trộm một bao tiêu nặng khoảng 55kg mang đi cất giấu gần đó, rồi quay lại cạy tủ lục tìm được một con heo đất bên trong có 45 ngàn đồng. trong khi các đối tượng đang lục tìm, thì cháu Đỗ Mạnh Hùng sinh năm 1997, con anh Đức đi chơi về.
Giết trẻ 11 tuổi rồi quăng xuống giếng ảnh 1
Các đối tượng tại tòa

Phát hiện có người, các đối tượng nấp ở góc nhà và xông ra dùng gậy đánh vào đầu, và đấm đá cháu Hùng. Thấy cháu Hùng nằm im bất tỉnh, máu chảy từ miệng và mũi ra, tưởng Hùng đã chết, các đối tượng này khiêng xác nạn nhân bỏ xuống giếng phi tang. Tại bản kết luận pháp y số 404/PY ngày 30/12/2008 của Trung tâm Pháp y Dak Lak kết luận: Cháu Đỗ Mạnh Hùng tử vòng là do bị chấn thương sọ não, xuất huyết nội sọ, suy hô hấp do ngạt nước.

Tại phiên tòa phúc thẩm của Tòa án nhân dân tối cao đã bác việc kêu oan của các bị cáo và tuyên y án sơ thẩm của Toà án nhân dân tỉnh Dak lak trước đó. Tòa tối cao tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Bình mức án 20 năm tù, bị cáo Lê Quang Trung 18 năm tù, bị cáo Lê Đức Cảnh 11 năm 6 tháng tù. Ngoài ra buộc các bị cáo và những người liên đới chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 66,1 triệu đồng.

Theo Duyên Linh (Bee)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm