Giết vợ rồi tự sát vì không được mở cửa cho vào nhà

Ngày 30-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Quang Sang 20 năm tù về tội giết người, đồng thời yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho bị hại 121 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và tiền ma chay. Ngoài ra, tòa còn yêu cầu bị cáo phải cấp dưỡng mỗi tháng 1,5 triệu đồng tiền nuôi con của mình.

Bị cáo Sang đang chờ nghe tòa tuyên án.

Theo hồ sơ, Sang và chị N.T.T.H là vợ chồng, có một con chung được 11 tuổi. Quá trình sống chung cả hai thường xảy ra mâu thuẫn vì chị H. hay đi chơi, đi uống cà phê với những người khác giới nên Sang ghen.

Dù nhiều lần được chồng nhắc nhở nên ở nhà để chăm lo cho gia đình nhưng chị H. không chịu, còn hay kiếm cớ sinh sự với chồng. Ngày 3-11-2013, Sang đi làm về thấy cửa nhà bị khóa từ bên trong nên gọi vợ ra mở cửa thì chị H. cự nự.

Do 15 phút sau H. mới chịu ra mở cửa cho mình vào nên Sang nghi ngờ có chuyện mờ ám vì thế cả hai cãi nhau. Tức giận, H. dùng tay đánh chồng thì bị Sang đánh lại rồi ép vào tường bóp cổ. Lúc này, H. với được một con dao gần đó đâm Sang một nhát gây thương tích.

Trong lúc hai bên giằng co nhau, Sang vật vợ xuống đất rồi dùng tay bóp cổ cho đến khi H. không còn cử động được nữa. Tiếp đến, bị cáo lấy dao đâm một nhát vào tim H.

Ngay sau đó, Sang có ý định cùng chết với vợ nên lấy một sợi dây điện chích vào người. Tuy nhiên do được người dân phát hiện kịp thời nên Sang đã thoát được lưỡi hái tử thần.

Tại tòa Sang khai, mình rất yêu thương vợ và không muốn chuyện đáng tiếc xảy ra, nhưng “vợ bị cáo cứ đi chơi rồi đi cà phê với mấy người bạn trai, chẳng quan tâm đến gia đình. Biết chuyện bị cáo giận lắm nhưng vì thương vợ, muốn con lớn lên có cả cha và mẹ nên bị cáo bỏ qua hết mọi chuyện, thế mà H. cứ làm tới. Mỗi lần cả hai cãi nhau cô ấy đánh chồng rồi bỏ đi”.

Tòa nhận định rằng, hành vi giết vợ của bị cáo là rất hung hăng côn đồ, trực tiếp cướp đi mạng sống của chính vợ mình nên cần phải xử nghiêm để răn đe. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và tại tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường một phần thiệt hại. Trong vụ án, bị hại cũng có một phần lỗi và do bị bế tắc trong cuộc sống hôn nhân bị cáo mới hành động thiếu nhân tính như vậy. Hơn nữa, sau khi xảy ra vụ án, phía đình bị hại đã có đơn bãi nại nên tòa tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm