Gió lốc cuốn nhiều mái nhà, làm cây gãy ách tắc quốc lộ 7A

Sáng 30-8, UBND huyện Anh Sơn (Nghệ An) huy động lực lượng chức năng cùng người dân khẩn trương khắc phục hậu quả giông lốc trút xuống địa bàn thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn) làm hơn 40 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.

Cây xanh, cọc đèn chiếu sáng gãy đổ gây ách tắc quốc lộ 7A.

Chiều 29-8, sấm sét rồi giông lốc đã trút xuống thị trấn Anh Sơn và các xã phụ cận. Theo thống kê ban đầu, có hơn 40 nhà dân ở huyện Anh Sơn bị tốc mái, hư hỏng khiến nhiều người dân phải di tản trong đêm.

Ngoài ra gió lớn đã làm nhiều cây xanh, cột điện gãy đổ ra cả mặt đường khiến quốc lộ 7A ách tắc giao thông; nhiều diện tích hoa màu bị hư hỏng, có một con trâu của nông dân bị sét đánh chết...

Hiện lực lượng công an, quân đội, dân quân, thanh niên, người dân đang thu dọn cây đổ, lợp lại mái nhà cho những nhà bị thiệt hại.

Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết đến 4 giờ sáng 30-8, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, hiện đã đi qua phía tây tỉnh Quảng Bình.

Tại Nghệ An, không có thiệt hại về người và tàu thuyền, chỉ có giông lốc tại Anh Sơn gây thiệt hại như trên. Học sinh các cấp ở Nghệ An đang được nghỉ học để chống bão và mưa lũ sau áp thấp nhiệt đới. 

Lực lượng chức năng dọn cây xanh, giải phóng ách tắc quốc lộ 7A.

Ở Hà Tĩnh, không có thiệt hại về người và tàu thuyền. Chiều 29-8, có giông lốc tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) làm hai người bị thương, 41 nhà bị tốc mái, 11 cột điện bị gãy đổ.

Ở Quảng Bình, tàu cá ngư dân số hiệu QB 98799 TS bị chìm trên biển khi đang lai dắt vào cảng Đà Nẵng, hai thuyền viên trên tàu đã vào bờ an toàn. Một tàu số hiệu QB 91124 TS với 15 ngư dân gặp nạn trên biển đang được tàu KN365 lai dắt vào cảng Cửa Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm