Giông lốc tốc mái hàng trăm nhà dân

Sáng 22-2, lãnh đạo UBND xã Bình Chuẩn (huyện miền núi Con Cuông, Nghệ An) cho biết đang khẩn trương cử lực lượng khắc phục, lợp lại mái nhà cho dân bị thiệt hại do lốc xoáy.

Cây xanh ở huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An) bị gãy đổ. Ảnh: B.Hậu

Khoảng 16 giờ chiều 21-2, lốc xoáy bất ngờ xuất hiện ở bản Xiềng và Tung Poong (xã Bình Chuẩn) khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay. Theo thống kê ban đầu, có 25 ngôi nhà dân bị tốc mái, hư hỏng. Trong đó có một ngôi nhà bị sập. Nhiều cây xanh, hoa màu bị gãy đổ, hư hỏng.

Anh  Kha Văn Hải (trú bản Xiềng, xã Bình Chuẩn) nói: "Thời điểm đó, bất ngờ một trận gió lốc rất mạnh xuất hiện, càn quét qua nên mọi người trong nhà không kịp trở tay. Nhà tôi bị tốc mái hết rồi, tất cả tài sản từ chăn chiếu đến lúa gạo bị ướt hoàn toàn".

Nhà người dân ở xã Bình Chuẩn (huyện Con Cuông, Nghệ An) bị tốc mái, lương thực, thực phẩm ướt hỏng. Ảnh: B.Hậu

Theo người dân, sau lốc xoáy bất ngờ trút xuống là có mưa đá với những viên đá lớn như hạt bắp và ngón tay út rồi mưa giông khiến nhiều gia đình không kịp di chuyển đồ đạc, thực phẩm trong nhà.

UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo cơ quan chức năng cử lực lượng xuống giúp các hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả.

Chiều mùng 6 Tết Mậu Tuất, trên địa bàn xã Xiêng My (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) cũng bất ngờ xuất hiện mưa đá kéo dài chừng 30 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm