Gò Vấp gỡ bỏ 12 chốt kiểm soát chính vào 0 giờ đêm nay

Chiều 14-6, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết từ 0 giờ đêm nay, 12 chốt chính tại các cửa ngõ quận sẽ ngừng hoạt động, do quận chuyển từ thực hiện Chỉ thị 16 sang thực hiện Chỉ thị 15.

“Quận chỉ tạm dừng các chốt kiểm soát chính thuộc thẩm quyền. Đối với 26 chốt phụ, các quận bạn sẽ cân nhắc, ra quyết định tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh tại địa phương” – ông Dũng nói và cho biết các chốt phụ này do các quận lân cận phụ trách, hỗ trợ trong thời gian quận Gò Vấp áp dụng Chỉ thị 16.

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

26 chốt phụ tại các quận giáp ranh (quận 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận và Tân Bình) đã phối hợp nắn dòng, chuyển hướng các phương tiện giao thông và người dân không đi vào địa bàn quận Gò Vấp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Dũng, trong 2 tuần các chốt kiểm soát dịch hoạt động, quận đã tiếp nhận khoảng 700.000 lượt khai báo y tế điện tử. Từ đó, hơn 7.600 trường hợp có nguy cơ về dịch tễ đã được phát hiện, cảnh báo và hướng dẫn áp dụng các biện pháp giám sát sức khỏe phù hợp.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, sáng nay (14-6), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng thêm 2 tuần, kể từ ngày 15-6.

Quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), ông Nguyễn Thành Phong quyết định chuyển từ thực hiện Chỉ thị 16 xuống thực hiện Chỉ thị 15, bắt đầu từ ngày 15-6.

Sau hai tuần giãn cách theo Chỉ thị 16, lãnh đạo quận Gò Vấp đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, tốc độ lây nhiễm giảm nhiều so với những ngày đầu thực hiện giãn cách và các chuỗi lây nhiễm liên quan đến Điểm nhóm truyền giáo Hội thánh Phục Hưng đã được kiểm soát.

Số ca nhiễm mới ở hai địa phương này hầu hết đều là các trường hợp đã cách ly, hoặc trong vùng phong tỏa tuyệt đối. Không phát sinh chùm ca bệnh mới.

Tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức sáng 13-6, ông Đỗ Anh Khang, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, kiến nghị UBND TP.HCM dừng thực hiện Chỉ thị 16, quận có thể thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên địa bàn quận để tiếp tục tăng cường kiểm soát và thắt chặt các điểm có ca dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Theo ông Khang, trong hai tuần giãn cách, người dân trên địa bàn chấp hành tốt quy định, nhờ vậy đã giảm thiểu số lượng người ra đường không cần thiết, giảm thiểu số lượng phương tiện giao thông ra vào quận.

Hoạt động của các doanh nghiệp thiết yếu vẫn duy trì, nguồn cung về lương thực, thực phẩm không thiếu, các hoạt động phục vụ hành chính vẫn tiếp diễn thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm