Hà Nội: 56 cán bộ chủ chốt không đủ tuổi tái cử xin nghỉ sớm

Chiều 10-9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị gặp mặt các cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, không đủ điều kiện về tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ tặng hoa các đại biểu dự hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, cho biết có 97 cán bộ thuộc diện không đủ điều kiện về tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong số này có 12 cán bộ đã nghỉ hưu và sẽ nghỉ công tác trước Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP; 85 cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử (63 cán bộ có thời gian công tác dưới 24 tháng; 22 cán bộ có thời gian công tác trên 24 tháng).

“Trong số các cán bộ nêu trên, có nhiều người đã phát huy vai trò gương mẫu, tự giác, tự nguyện nghỉ sớm, tạo điều kiện để tổ chức sắp xếp, bố trí cán bộ thay thế; góp phần vào thành công đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy” - Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Hà Nội thông tin.

Đến nay, Ban Tổ chức Thành ủy đã tham mưu giải quyết nghỉ hưu theo quy định 20 cán bộ; giải quyết nghỉ theo Nghị định 26 về “Quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội” 56 cán bộ; giải quyết, bố trí công tác khác theo nguyện vọng đối với năm cán bộ.

Đối với 16 người là cán bộ chủ chốt thành phố và các sở, ban, ngành thành phố có bốn người sẽ nghỉ hưu trước Đại hội XVII Đảng bộ thành phố, 12 người tiếp tục bố trí, sắp xếp sau Đại hội.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thông tin nhanh về tình hình kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố; công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế năm 2020.

Theo Bí thư Thành ủy, nhiều cán bộ còn tuổi dưới ba năm, trên 24 tháng đã tự nguyện viết đơn xin nghỉ để tạo điều kiện cho TP bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ hơn. Đây là truyền thống nhân văn, tốt đẹp của TP từ nhiều năm nay.

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cảm ơn những công lao, đóng góp của các cán bộ trong suốt mấy chục năm qua; đồng thời đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ không đủ tuổi tái cử, khẳng định tinh thần này đã thấm đến đội ngũ cán bộ trẻ của TP.

Bí thư Thành ủy mong muốn, với kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác, các cán bộ sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ đội ngũ cán bộ kế cận; tích cực tham gia hoạt động ở địa phương nơi cư trú, sống vui, khỏe và đóng góp để xây dựng, phát triển Thủ đô.

Đồng thời, quan tâm đến hoạt động của Đảng bộ TP, đóng góp để tổ chức thành công Đại hội XVII Đảng bộ TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm