Hà Nội: Cafe được mở cửa lại từ 2-3

Chiều 1-3, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Hà Nội đã họp đôn đốc công tác phòng dịch trên địa bàn TP.

Theo Sở Y tế Hà Nội, TP đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Tuy nhiên vẫn có nguy cơ cao có ca mắc mới do đó cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phun khử khuẩn phòng chống dịch tại các trường học, các cấp học đã được chuẩn bị đầy đủ.

Sở Lao động Thương binh & Xã hội cho biết sinh viên, học viên các tỉnh về Hà Nội để đi học trở lại từ ngày 8-3 phải có giấy xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, phải khai báo chính quyền nơi cư trú và cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP Hà Nội đề nghị người về từ Hải Dương từ 3-3 (ngày địa phương này kết thúc cách ly xã hội theo chỉ thị 16) phải tiếp tục khai báo y tế. Những khu vực về từ các vùng Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành và TP Hải Dương khi về Hà Nội phải cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày gần nhất thì được học tập, làm việc bình thường.

Ông Chử Xuân Dũng, PCT UBND TP Hà Nội. Ảnh: TP

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng lưu ý các đơn vị có phương án, chủ động phân luồng sinh viên, học viên về Hà Nội học. Ông cũng đề nghị các trường nghề của TP tự chủ thời gian đi học trở lại của học viên, sinh viên. Thời gian đi học trở lại sau 18-3 để kiểm soát dịch tốt nhất.

Ông Dũng cũng cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã quyết định, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn, uống – trong đó có cafe) sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 2-3 nhưng phải đảm bảo giãn cách giữa người và người là 1m, hoặc là 2m nếu có tấm chắn.

“Vũ trường, quán bar, karaoke, internet, trà đá vỉa hè… vẫn không được hoạt động, chờ chỉ đạo của TP” - ông Dũng nói đồng thời cho biết Hà Nội cũng đang chuẩn bị các phương án phòng chống dịch để mở cửa trở lại các chùa, cơ sở tôn giáo vào thời điểm thích hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm