Hà Nội cấm công chức đi thăm, tặng quà tết cho cấp trên

Theo đó, văn bản của Thành ủy nêu rõ: “Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức đi thăm, chúc tết, tặng quà cấp trên dưới mọi hình thức. Đồng thời không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động cá nhân trong dịp tết”.

Cùng với đó, Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị của TP tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp tết.

Ngoài ra, văn bản của Thành ủy Hà Nội cũng nêu Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách; tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng, chống cháy nổ.

Thực hiện nghiêm chủ trương cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội, kiên quyết kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp tết; giải quyết có hiệu quả tình hình khiếu kiện trước tết, bố trí cán bộ trực nhằm xử lý kịp thời các công việc đột xuất trong thời gian nghỉ tết, đảm bảo các hoạt động diễn ra thông suốt...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm