Hà Nội: Cân nhắc dừng hoạt động karaoke đến hết năm

“Tôi đang cân nhắc ra một chỉ thị, với tinh thần sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến ngày 31-12 để rà soát toàn bộ năm tiêu chí gồm: diện tích phòng; ánh sáng; đường thoát hiểm; quản lý nội dung bài hát; tất cả biển quảng cáo cỡ lớn phải dỡ bỏ…” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Trước đó, ông Chung đặt vấn đề, Kỳ hop thứ 2 HĐND TP vừa qua (tháng 7-2016) các đại biểu đã chất vấn rất nhiều vấn đề liên quan đến PCCC. Đặc biệt vừa qua Hà Nội liên tục xảy ra các vụ cháy quán karaoke, nghiêm trọng nhất là vụ cháy quán karaoke tại đường Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hầu, Cầu Giấy) vào ngày 1-11 khiến 13 người thiệt mạng. Chính vì vậy, theo ông Chung, thời gian tới Hà Nội cần phải có hành động quyết liệt về việc phòng cháy, quản lý các quán karaoke.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

“Hôm qua tôi có hỏi một số luật sư về việc tôi quyết định dừng đấy về mặt luật có trái không. Hoàn toàn chúng ta có thể tạm dừng tất cả hoạt động để rà soát. Có lẽ phải làm biện pháp mạnh như thế. Tôi cho là phải có các biển quảng cáo đúng kích thước quy định” - ông Chung nói.

Ông Chung cũng cho hay qua chín vụ cháy nghiêm trọng thì có sáu vụ ông nhận được tin nhắn từ các chuyên gia kỹ thuật đề nghị cho kiểm tra đèn led nhập từ Trung Quốc. “Đèn led Trung Quốc có nhược điểm là thời gian sử dụng ngắn, ví du như đèn led nhập từ Đức có thời gian sử dụng lên đến 75.000 giờ nhưng đèn của Trung Quốc chỉ hơn 20.000 giờ. Bởi vì bộ phận tản nhiệt đèn led Trung Quốc rất kém, đó là nguyên nhân cháy. Trong khi đó vật liệu các biển quảng cáo rất dễ cháy, trong buồng karoke lại kín mít” - ông Chung nói.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh cần có biện pháp xử lý quyết liệt các sai phạm trong trật tự xây dựng theo hướng chuyển cơ quan điều tra xử lý. “Những sai phạm của các công ty trong vấn đề trật tự xây dựng chúng ta thống kê rồi. Có những công ty phải mời mấy lần như vậy thì kiên quyết phải chuyển cơ quan điều tra để làm rõ, xử lý rõ trách nhiệm. Vì những vi phạm của các công ty này đã xử lý hành chính hết rồi, thanh tra thành phố, đoàn kiểm tra của bộ, của chính phủ vào cuối cùng vẫn như thế thì phải chuyển cơ quan điều tra” - ông Chung nói.

Tại cuộc họp trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề xuất bốn cụm từ (gồm 8 từ) làm chủ đề hành động cho TP Hà Nội trong năm 2017 là “Đoàn kết - Kỷ cương - Trách nhiệm - Hiệu quả”.

Ông Chung lý giải đề xuất trên xuất phát từ việc năm qua Hà Nội có biến động rất nhiều về mặt tổ chức, các lãnh đạo Thành ủy, HĐND TP và UBND TP Hà Nội đều mới. “Chỉ riêng trong tháng này TP sẽ sắp xếp lại 68 ban quản lý dự án, các huyện cũng sắp xếp lại các phòng. Vì vậy đoàn kết để làm việc là yếu tố đặt lên rất quan trọng, tôi cho là lãnh đạo phải làm được các việc này” - ông nói.

Cũng theo ông Chung, thời gian qua TP cũng như các sở, ngành xây dựng rất nhiều quy chế, nội quy để triển khai công việc, bây giờ là việc triển khai các quy chế này, vì thế phải lấy chữ kỷ cương để thúc đẩy cán bộ, công chức thực hiện các quy chế đề ra. Cuối cùng theo ông phải nâng cao tinh thần trách nhiệm và đề cao hiệu quả công việc.

“Tôi xin đề xuất bước đầu như vậy, đề nghị các đồng chí trong HĐND, UBND nghiên cứu, xem xét để xin ý kiến Thường trực Thành ủy, đưa ra HĐND xem xét lấy làm tiêu đề cho năm 2017, để có mục tiêu phấn đấu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm