Hà Nội: Cháy lớn tại kho chứa gỗ

Vụ cháy đã thiêu hủy phần lớn kho gỗ và khiến một phần khu nhà kho rộng hơn 400 m2 bị đổ sập. Hàng trăm lính cứu hỏa và hàng chục xe cứu hỏa của lực lượng CS PCCC Hà Nội, Bộ tư lệnh Thủ đô và xe tiếp nước của Công ty Cây xanh Hà Nội đã được điều động đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Những nhân chứng cho biết, đám cháy xảy ra vào khoảng 14h5, nhưng khoảng 2h30 các xe cứu hỏa mới có thể tiếp cận để chữa cháy. Nguyên nhân do khu vực đường Đại Từ khá hẹp gây ách tắc khiến lực lượng chức năng phải tổ chức phong tỏa giao thông đường vào khu vực cháy để cho phương tiện cứu hỏa di chuyển. Tại hiện trường, lực lượng cứu hỏa đã phải sử dụng họng nước của hai tòa nhà cao tầng (Licogi12 và Vinaconex)  để tiếp nước chữa cháy.

Đến khoảng 16h cùng ngày, đám cháy mới hoàn toàn được khống chế và không lan sang các kho hàng khác.

Hiện trường khu nhà kho bị hỏa hoạn sau đám cháy chỉ còn tro tàn và đổ nát 

Theo quan sát của PV, khoảng 2/3 kho chứa gỗ bị sập đổ do hỏa hoạn.  Thông tin ghi nhận ban đầu, đây là kho chứa gỗ của Công ty CP Đại Ngàn (thuê lại của Công ty Lâm Sản Giáp Bát), khu vực khá rộng, được sử dụng để làm các nhà kho trung chuyển hàng hóa từ ga Giáp Bát và để chứa hàng hóa.

Chiều cùng ngày, Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó giám đốc Sở CS PCCC Hà Nội cho biết, đến 16h đám cháy đã cơ bản được khống chế. Hiện thiệt hại và nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, xác minh. Chưa ghi nhận được thiệt hại về người và tài sản do vụ hỏa hoạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm