Hà Nội: Chùa, nhà thờ sẽ cùng rung chuông chào năm mới

Đó là thông tin được Giám đốc Sở VH&TT TP Hà Nội Tô Văn Động cho biết tại hội nghị giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội diễn ra chiều nay 3-1.

“Năm nay theo chỉ thị của Ban bí thư và Thường trực Thành ủy Hà Nội, thành phố sẽ không tổ chức bắn pháo hoa. Thay vào đó, sở đang vận động các nhà thờ, đình, đền, chùa cùng rung chuông để báo hiệu cho người dân về thời khắc giao thừa chào năm mới” - ông Động nói.

Hà Nội: Chùa, nhà thờ sẽ cùng rung chuông chào năm mới ảnh 1
Cuộc giao ban báo chí về tổ chức lễ hội, trang trí đường phố dịp tết Đinh Dậu và tổ chức lễ hội Chùa Hương năm 2017 diễn ra tại Thành ủy Hà Nội chiều 3-1.

Ông Động cũng cho hay Hà Nội sẽ thành lập các đoàn kiểm tra công tác tổ chức và quản lý lễ hội tại các quận, huyện, thị xã trước, trong và sau dịp lễ hội đầu xuân Đinh Dậu 2017 trong tháng 2, 3, 4-2017.

“Mục tiêu kiểm tra là để đảm bảo các hoạt động lễ hội năm 2017 tiết kiệm, trang trọng, thiết thực, hiệu quả, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tăng giá, ép giá, đeo bám du khách, ăn xin, trộm cắp, đảm bảo an ninh, trật tự, chấm dứt dịch vụ đổi tiền lẻ, nạn bói toán, mê tín dị đoan, cờ bạc dưới mọi hình thức” - ông Động nói.

Cũng tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức, Nguyễn Văn Hậu - Trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Hương 2017 cho biết Ban tổ chức lễ hội năm nay sẽ huy động 5.000 người để phục vụ lễ hội kéo dài suốt ba tháng từ tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch.

5.000 người được tổ chức thành sáu tiểu ban, nhiều tổ công tác để đảm bảo vận hành mọi mặt của lễ hội như giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ gìn an ninh trật tự…

Ông Hậu cũng cho biết giá vé lễ hội chùa Hương năm 2017 sẽ tăng 57% so với năm ngoái (80.000 đồng/vé, trong đó có 2.000 đồng phí bảo hiểm khách du lịch). Tiền thu ngân sách từ lễ hội năm 2017 dự kiến đạt khoảng 100 tỉ đồng, số tiền này huyện sẽ dùng để tái đầu tư cho hạ tầng và tổ chức lễ hội chùa Hương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm