Hà Nội đề xuất cho Shipper hoạt động tại 19 quận, huyện

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều ngày 16-9, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản đề xuất với UBND TP Hà Nội về quản lý hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe máy.

Theo đó, Sở này đề nghị cho phép xe máy được vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa thiết yếu (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng kinh doanh giao hàng công nghệ). Phạm vi hoạt động tại 19 quận huyện đã được mở cửa từ trưa ngày 16-9. Thời gian hoạt động từ 9 đến 21 giờ hàng ngày.

Về điều kiện hoạt động, người giao hàng phải tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine, có giấy chứng nhận kết quả xét nhiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên còn thời hạn.

Đồng thời phải chủ động khai báo y tế trên web suckhoe.dancuquocgia.gov.vn khi ra đường và có giấy tờ tùy thân.

Đơn vị quản lý nhân viên và đơn vị cung cấp phần mềm có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát, sàng lọc quản lý người giao hàng đảm bảo các điều kiện theo đúng quy đinh. Chỉ cung ứng dịch vụ trong khu vực được thành phố cho phép hoạt động. Cam kết thực hiện công tác phòng chống dịch theo quy định.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe máy đối với các cá nhân hoạt động tự do; tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe máy cho đến khi có thông báo mới.

Hiện từ 12 giờ trưa ngày 16-9, tại 19 quận huyện của Hà Nội được mở cửa một số dịch vụ trở lại gồm: Cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; Cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cửa hàng ăn uống được bán mang về. Các quận huyện này đều đáp ứng tiêu chí không có ca covid-19 ngoài cộng đồng từ 3-9 đến nay.

Các quận huyện này bao gồm: Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hoà và Tây Hồ.

Hà Nội cũng yêu cầu các cửa hàng được mở cửa trở lại phải tạo điểm quét QR (tại địa chỉ https://qr.tokhaiyte.vn/) để khách mua hàng khai báo. Khách đến mua hàng phải quét mã QR để khai báo y tế, ghi nhận lượt vào ra thông qua ứng dụng Bluezone.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm