Hà Nội được Thủ tướng khen 9 vấn đề và bị nhắc 9 việc

Tại cuộc làm việc chiều 22-1 của Tổ công tác của Thủ tướng với UBND TP Hà Nội, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng khen Hà Nội thực hiện tốt chín vấn đề nhưng Thủ tướng cũng lưu ý Hà Nội thực hiện chín việc, trong đó có việc quyết liệt xử lý các sai phạm trong đất đai, tăng cường kỷ cương trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ…

Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc với Hà Nội vào chiều 22-11.

Báo cáo của UBND TP Hà Nội cho biết từ đầu năm 2017 đến nay, địa phương đã nhận được 2.594 văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, phó thủ tướng Chính phủ.

Kết quả, Hà Nội đã hoàn thành 1.980 nhiệm vụ (bằng 76,3%); đang triển khai 614 nhiệm vụ, trong đó nhiệm vụ quá hạn chưa hoàn thành là bảy nhiệm vụ.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết thông qua Tổ công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Hà Nội đã làm tốt chín vấn đề. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh Hà Nội có nhiều đột phá, sáng tạo trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT).

“Chúng tôi đi thăm trung tâm dịch vụ công của quận Hoàn Kiếm nhận thấy quận ứng dụng CNTT rất tốt mặc dù chưa phải là quận đi đầu trong vấn đề ứng dụng CNTT (quận Long Biên). Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với TP là rất rõ ràng. Hà Nội cũng là một trong những địa phương đi đầu trong cung cấp, ứng dụng dịch vụ công...” - ông Dũng nói.

Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng, Thủ tướng cũng biểu dương Hà Nội tạo môi trường kinh doanh tốt, thu hút đầu tư đứng đầu cả nước, vượt qua TP.HCM. 

Hà Nội cũng là địa phương đẩy mạnh tinh giản, sắp xếp bộ máy; công tác quy hoạch và xây dựng kết cấu hạ tầng có nhiều tích cực, diện mạo hiện đại, nhiều con đường mới với những hàng cây xanh đặc sắc; phát triển hạ tầng giao thông vượt bậc.

Hà Nội cũng có chuyển biến trong quản lý trật tự xây dựng, phát triển đô thị theo quy hoạch, minh bạch trong phê duyệt dự án đầu tư; thực hiện xã hội hóa rất tốt, nhất là trong lĩnh vực chỉnh trang đô thị; hoạt động đối ngoại mang tầm vóc lớn; tăng trưởng cao, lọt vào tốp các thành phố năng động nhất thế giới...

Tổ công tác của Chính phủ kiểm tra công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin tại bộ phận một cửa của UBND quận Hoàn Kiếm.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Dũng cho hay Thủ tướng cũng lưu ý, nhắc nhở Hà Nội chín vấn đề. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cần đặc biệt quan tâm đến tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn ở các DNNN.

Trong công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch, Thủ tướng lưu ý Hà Nội cần quan tâm đến sự đồng bộ, quan tâm đến đô thị hóa, nhất là những khu vực sau khi được mở rộng. Tính toán tỉ lệ dân cư trong nội đô và ngoại đô cho phù hợp. TP cũng cần quan tâm hướng đến xây dựng giao thông thông minh.

Thủ tướng cũng đề nghị Hà Nội tiếp tục cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh ứng dụng CNTT. “Chúng tôi đã thăm trung tâm hành chính công của quận Hoàn Kiếm và thấy việc triển khai cũng đã hiệu quả. Tuy nhiên, người dân và doanh nghiệp vẫn mong muốn cao hơn, làm sao xét duyệt hồ sơ và quyết định hồ sơ, trả hồ sơ trên nền điện tử nhanh hơn” - ông Dũng nói và nhấn mạnh việc cải cách hiệu quả công việc này sẽ góp phần chống tham nhũng vặt trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, Thủ tướng lưu ý Hà Nội là tăng cường kỷ cương trong việc thực thi công vụ, quyết liệt xử lý các sai phạm trong quản lý đất đai. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến môi trường, cháy nổ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm