Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về loa phường

Cụ thể, hôm nay 25-1, trên Công thông tin điện tử Hà Nội đã bắt đầu treo một baner ở cột bên trái trang web với dòng chữ “Lấy ý kiến về hệ thống thông tin cơ sở TP Hà Nội”.

Người dân nếu muốn góp ý kiến chỉ cần kích chuột vào đó để điền vào các biểu thăm dò với bốn câu hỏi gồm: Hình thức cập nhật thông tin (loa phường; đọc báo in; xe tivi; nghe đài; đọc bảng tin; qua mạng Internet…); Thông tin trên loa phường có hữu ích hay không; Ý kiến cá nhân về loa phường (có cần thiết hay không); Người dân thường nghe loa phường vào thời điểm nào (sáng; trưa hay chiều); Loa phường có cần thiết hay không, có cần đổi mới hay không, thời gian nghe loa phường trong ngày…

Đối với nhiều người dân Hà Nội loa phường có ý nghĩa đặc biệt nhưng nay trở thành nỗi phiền vì loa phường gây tiếng ồn.

Đặc biệt, Sở TTTT Hà Nội cũng cung cấp địa chỉ email là pbcxbtt_sotttt@hanoi.gov.vn để người dân có thể gửi những ý kiến khác về loa phường.

Theo kết quả lấy ý kiến về loa phường trên Cổng thông tin điện tử TP Hà Nội tính đến 18 giờ này 25-1 thì đã có 69 người tham gia góp ý về loa phường, trong đó có 83% ý kiến đồng ý việc bỏ loa phường, 4% đồng ý duy trì, 10% đồng ý duy trì nhưng phải cải tiến, 3% ý kiến khác. Bên cạnh đó có 79% ý kiến cho rằng nội dung thông tin của loa phường là không cần thiết, 21% ý kiến đồng ý thông tin do loa phường cung cấp thiết thực.

Kết quả khảo sát ban đầu cho thấy đa phần người dân tán thành việc bỏ loa phường

Theo Sở TTTT Hà Nôi, dự kiến, việc lấy ý kiến người dân về loa phường qua kênh trực tuyến sẽ kết thúc vào ngày 17-3, sau đó Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ báo cáo kết quả rà soát hệ thống loa phường toàn thành phố và kết quả lấy ý nhân dân để UBND xem xét quyết định.

Ngoài kênh tiếp nhận góp ý về loa phường này, Sở TTTT Hà Nội cũng đã phối hợp với các quận huyện để khảo sát, thăm dò, lấy ý kiến người dân về hoạt động của loa phường. Cuối quý I-2017, các ý kiến trên sẽ được tổng hợp lại để báo cáo UBND TP Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm