Hà Nội lý giải nguyên nhân chưa cho karaoke, massage mở cửa lại…

Chiều 26-1, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã thông tin với báo chí về kế hoạch mở cửa trở lại các hoạt động karaoke, bar, vũ trường, massage… trên địa bàn.

Ông Cương cho hay TP đang thực hiện việc thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế. Việc đánh giá cấp độ dịch được áp dụng trên từng địa bàn xã, phường, thị trấn kèm theo là những biện pháp hành chính tương ứng.

Ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Trong khi đó các ngành nghề karaoke, bar, vũ trường, massage... thường diễn ra trong không gian kín, tập trung đông người nên có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao.

"Không phải cứ tiêm 2 mũi vaccine là không nhiễm bệnh nữa và không lây nhiễm cho mọi người. Tuỳ tình hình thực tế diễn biến dịch trên địa bàn, Sở Y tế cùng với Sở VH&TT sẽ có tham mưu với TP để có biện pháp phù hợp với các loại hình kinh doanh đặc biệt này"- ông Cương nói.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19, ông Cương cho hay những tuần gần đây, TP ghi nhận trung bình gần 3.000 ca mắc mới/ngày. Đáng chú ý đến nay, TP đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến chủng Omicron gồm 13 trường hợp nhập cảnh và một người trong cộng đồng. Hiện lực lượng phòng chống dịch đã truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Dự kiến, tuần tiếp theo Hà Nội có thể ghi nhận mức giảm giả tạo do người dân về quê đón tết và sẽ tăng trở lại ngưỡng 3.000 ca/ngày sau Tết, thậm chí cao hơn nếu người dân không tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là 5K.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm