Hà Nội mưa giông kinh hoàng, cây đổ, xe lật, nhà bật móng

Cây đổ tại phố Khâm Thiên. Ảnh: FB.

Khoảng 5 giờ chiều ngày 13-6, một cơn giông bất ngờ ập vào nội thành Hà Nội với gió mạnh cấp 7-8, kèm theo mưa lớn làm đổ nhiều cây cối, nhiều nhà tốc mái, nhiều tuyến phố bị ngập, một số nơi mất điện cục bộ.

Tại phố khâm thiên, giông lốc làm một cây bàng bật gốc đè ngang một chiếc xe máy của người đi đường đứng trú mưa, rất may không có thiệt hại về người.

Ảnh: FB

Sát ngã tư Bà Triệu – Lý Thường Kiệt, cây đổ trong mưa giông đè trúng một người đang chạy xe máy trên đường, khiến người này bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Đặc biệt tại khu vực cầu Vĩnh Tuy, giông lốc mạnh đến nỗi làm lật một chiếc xe tải nhỏ đang chạy trên cầu.

Do ảnh hưởng của mưa giông, nhiều ngôi nhà bị tốc mái tôn, nhiều tuyến đường bị ngập, cây đổ ngả nghiêng, nhiều khu vực bị mất điện cục bộ…

Theo quan sát của nhóm PV, nhiều khu vực như Nam Đồng, Bách Khoa, Đại Thanh, Linh Đàm, Thanh Trì, Hoàng Mai… bị mất điện cục bộ. Thậm chí tại quận Hoàn Kiếm, khu vực trung tâm cũng bị mất điện một lát khi cơn giông vừa ập đến.

Ảnh: FB

Thông tin từ bạn đọc, cơn mưa giông khủng khiếp chiều nay khiến Khu Nam Đồng, Khu Bách Khoa mất điện... Tương tự, khu vực KĐT Đại Thanh, Linh Đàm, Thanh Trì, Hoàng Mai,... cũng mất điện. Nguyên nhân ban đầu có thể do mưa dông, sét đánh liên tục.

Nhiều nơi cây cối gãy đổ như khu Thanh Nhàn, Nguyễn Phong Sắc, Khâm Thiên...

Bạn đọc cũng cung cấp thông tin ở chùa Bộc nóc nhà bay xuống đường. Trong khi đó, trên cầu Vĩnh Tuy, giông lốc rất to làm lật cả xe tải. Thậm chí Viện Kiểm nghiệm thuốc TƯ - Bộ Y tế trên đường Hai Bà Trưng cũng bị bật móng.

Cơn giông làm bật cả móng nhà.Ảnh: Quý Đoàn (Vnexpress)

Chị Minh Tân cho biết khu Hoàng Đạo Thúy nhiều cây bật gốc. Chị đang đi trên đường ở khu vực này thì bị gió xoáy ngã văng khỏi xe. "May tôi ôm vội cột quảng cáo nên không bị cuốn đi. Vứt vội xe vào lề đường cầu cứu anh taxi cho trú nhờ trên xe, vừa ngồi vào xe thì cành cây rơi phủ lên xe máy. Đến giờ vẫn còn run"- chị Minh Tân bàng hoàng kể lại.

Một phụ nữ nhà ở chung cư KĐT Việt Hưng cho biết gió lớn thổi bay một số chậu cây cảnh gia đình chị trồng ở ban công. "Tôi sợ quá. May mà không có ai bị thương. Chắc phải từ bỏ ước mơ làm nông dân thôi"- chị chia sẻ.

Mưa giông cũng làm VTC gãy cột phát sóng, mất điện hoàn toàn.

Đến khoảng 18g15 chiều nay 13-6, mưa giông đã có dấu hiệu ngừng.

Thống kê sơ bộ, Hà Nội sau cơn mưa giông có 98 cây xanh bị đổ, 15 ô tô bị cây đè, 3 người bị thương, 1 người chết.

Trước đó, lúc 16h15 chiều 13-6, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: Qua theo dõi các bức ảnh chụp từ ra đa thời tiết và ảnh chụp từ vệ tinh, cho thấy có những đám mây đối lưu từ phía Hòa Bình di chuyển về khu vực Hà Nội.

Những đám mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông truớc cho khu vực phía Tây Nam Hà Nội bao gồm các quận, huyện Chuơng Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Ứng Hòa, sau đó lan dần đến các khu vực khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Chỉ sau khi dự báo này đưa ra nửa tiếng thì mưa dông mạnh đã xảy ra trên địa bàn nội thành Hà Nội nên nhều người không hay biết.

Một số hình ảnh cơn mưa giông khủng khiếp ở Hà Nội chiều nay:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm