Hà Nội quyết gỡ khó cho cầu Nhật Tân

Trước đó, báo chí đã thông tin vướng mắc trong GPMB tại dự án này đã làm tiến độ công trình cầu Nhật Tân bị ảnh hưởng khiến nhà thầu đòi chủ đầu tư bồi thường 155 tỉ đồng.

Tại cuộc làm việc, ông Thảo yêu cầu lãnh đạo quận Tây Hồ phải tập trung hoàn thành bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư ngay trong tháng 9 và 10-2013. Nếu không hoàn thành, chủ tịch UBND quận Tây Hồ phải chịu trách nhiệm. “Việc GPMB phải đảm bảo quyền lợi của người dân, đảm bảo tính công bằng và nhất quán trong chính sách, không để các hộ chấp hành nghiêm chịu thiệt thòi, trong khi các hộ chây ì lại hưởng lợi” - ông Thảo lưu ý. Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng sẽ bàn bạc với Bộ GTVT về việc thi công ba ca để đảm bảo tiến độ công trình sau khi có mặt bằng.

Sáng cùng ngày, ông Thảo cũng có cuộc làm việc về đẩy nhanh tiến độ Dự án đường 5 kéo dài, cầu Đông Trù và nút giao Long Biên. Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án này được phê duyệt năm 2008, có tổng mức đầu tư 6.661 tỉ đồng, dự kiến xong vào tháng 10-2014. Tuy nhiên, đến nay dự án mới giải ngân được khoảng 3.000 tỉ đồng, việc GPMB vẫn chưa hoàn thành… “Cuộc làm việc hôm nay phải chỉ rõ tiến độ công trình vướng chỗ nào, làm tới đâu rồi, bao giờ xong. Giờ các đồng chí nói hay mà không làm được, tôi sẽ đề nghị cho các đồng chí đi làm công tác tuyên truyền” - ông Thảo nói và yêu cầu chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ của dự án, trước quý IV năm nay phải xong GPMB và các công việc khác để thi công, hoàn thành công trình vào 10-10-2014.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm