Hà Nội quyết không điều chỉnh đường Trường Chinh “cong mềm mại”

Hà Nội quyết không điều chỉnh đường Trường Chinh “cong mềm mại” ảnh 1
Hà Nội đưa ra các giải pháp về tái định cư, quyết đảm bảo tiến độ theo kế hoạch tại tuyến đường Trường Chinh "cong mềm mại"

Tại buổi giao ban lãnh đạo UBND TP ngày 20/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đưa ra kết luận về tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng đường vành đai II, đoạn Ngã Tư Vọng – Ngã Tư Sở. Kết luận của Chủ tịch TP không đề cập đến việc điều chỉnh thiết kế phương án đang được triển khai tại đường Trường Chinh.

Mặc dù còn nhiều ý kiến khác nhau trên đoạn đường mà dư luận cho là "đang thẳng thành cong" trong thời gian qua, song Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo vẫn đưa ra chủ trương quyết tâm tổ chức thực hiện dự án xây dựng đường vành đai II – đường Trường Chinh (trên địa bàn quận Đống Đa, Thanh Xuân) hoàn thành theo tiến độ kế hoạch đã phê duyệt.

Đối với vướng mắc do chưa có quỹ nhà tái định cư, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu, khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP, hộ gia đình, cá nhân phải di chuyển chỗ ở, được bố trí tái định cư (trong đó có việc hỗ trợ bằng tiền tự lo nơi tái định cư) theo chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quy định hiện hành.

Đối với một số hộ gia đình không có nhu cầu mua nhà tái định cư, có nguyện vọng được hỗ trợ bằng tiền mặt, UBND TP thống nhất thí điểm thực hiện chính sách hỗ trợ bằng tiền cho các hộ gia đình, cá nhân.

Sở Tài chính và Xây dựng sẽ có trách nhiệm lên phương án hỗ trợ theo nguyên tắc mức hỗ trợ tính theo chênh lệch giá bán nhà tái định cư bố trí cho dự án và diện tích căn hộ theo phương án tái định cư được phê duyệt, và xem xét mức tối thiểu, tối đa cho phù hợp.

Trước đó, khi thi công đường Trường Chinh, báo chí và dư luận cho rằng, con đường này đã bị “bẻ cong”, gây mất mỹ quan và không đảm bảo tốc độ cho các phương tiện lưu thông.

Tuy nhiên Sở QHKT Hà Nội sau đó khẳng định con đường này được triển khai theo đúng thẩm quyền quy định. Và đường Trường Chinh dù có cong nhưng là “cong mềm mại” chứ không phải “cong hình ghi đông xe đạp” như báo chí phản ánh.

Theo Thành Nam/infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm