Hà Nội sẽ có 5 công viên đạt chuẩn quốc tế

Tọa đàm  diễn ra ngày 10-3 do UBND TP Hà Nội phối hợp với Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Tại đây, lãnh đạo Công ty Greenwind (Nhật Bản) đề nghị Hà Nội cần cải thiện nhiều hơn nữa chất lượng không khí, công viên, cây xanh để thu hút khách du lịch, đồng thời đặt câu hỏi quan điểm về cải thiện môi trường sống, cảnh quan đối với lãnh đạo thành phố Hà Nội.

Trao đổi lại, Chủ tịch Hà Nội khẳng định TP.Hà Nội luôn quan tâm đến vấn đề cải thiện môi trường sống cho người dân và sẵn sàng hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ với các doanh nghiệp Nhật Bản ở lĩnh vực công viên, cây xanh đô thị, cải thiện môi trường…

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Ông Chung cho hay, từ năm 2016 đến nay thành phố đã trồng được 270.000 cây xanh, hiện TP đang tiếp tục triển khai kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020.

Cũng theo ông Chung, Hà Nội đang thực hiện kế hoạch làm công viên mới và cải tạo công viên trong nội đô. Cụ thể, từ nay đến năm 2020 TP sẽ phát triển từ 20 – 25 công viên lớn, trong đó có từ 3-5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong năm 2016, thành phố đã khởi công được 8 công viên, trong đó có công viên rất lớn như công viên Kim Quy rộng 135 ha trên đường Nhật Tân Nội Bài. Đây là công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Châu Á, có tổng số vốn đầu tư 500 triệu USD. Bên cạnh đó, thành phố đang làm một số công viên hồ điều hoà để để giữ nước cũng như tạo cảnh quan cho Hà Nội.

“Thành phố chào đón các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư hay chuyển giao công nghệ vào những công viên trên. Doanh nghiệp có thắc mắc hay trao đổi gì, tôi sẵn sàng gặp trực tiếp”, ông Chung khẳng định trước đông đảo doanh nghiệp Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm