Hà Nội sẽ còn thiếu nước dài dài

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM vào chiều 18-8, ông Phạm Chí Sơn, Giám đốc ban Đối ngoại, Pháp chế Tổng Công ty Vinaconex (chủ đầu tư đường ống nước), cho biết nước Sông Đà đã cấp trở lại từ sáng 14-8 nhưng không phải mọi nơi sẽ có nước ngay. “Đường ống này “có vấn đề” nên đơn vị vận hành cho nước chảy với áp suất thấp để bảo đảm an toàn. Chúng tôi cũng muốn tăng áp suất để nước cấp đến cuối nguồn nhưng lại sợ xảy ra sự cố nữa. Chúng tôi đang rất đau đầu” - ông Sơn trần tình.

Theo ông Sơn, đường nước Sông Đà có phạm vi cấp nước rộng, trong đó có cấp vào hệ thống đường ống với nhiều ngóc ngách chằng chịt. Vì vậy, ở cuối nguồn nước chảy yếu. Cũng theo ông Sơn, Vinaconex đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 2 của dự án nước Sông Đà. Theo đó, một đường ống thứ hai làm bằng chất liệu tốt, chạy song song với đường ống hiện hữu sẽ hoàn thành vào tháng 6-2016. “Đến khi đường ống thứ hai cấp nước ổn định thì chúng tôi sẽ cô lập đường ống hiện hữu để kiểm tra, đánh giá và có biện pháp sửa chữa, thay thế đảm bảo đường ống này hoạt động tốt nhất” - ông Sơn nói.

Trước đó, ông Trần Quốc Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội, cho biết khoảng giữa tuần này thì nước Sông Đà mới về được đến khu vực cuối nguồn (quận Đống Đa, Ba Đình, Hoàng Mai). Trong thời gian này, công ty cấp nước phải luân phiên giảm thời gian cấp nước ở một số nơi để cấp bù vào lượng nước thiếu hụt. Ngoài ra Công ty Nước sạch Hà Nội cũng dùng xe chở nước cấp cho một số khu dân cư, bệnh viện, trường học...

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm